‘นิโตริ’ เฟอร์นิเจอร์ญี่ปุ่น เปิดสาขา2 ‘ซีคอน บางแค’ ไซส์ใหญ่สุดในไทย รับกำลังซื้อกทม.ตะวันตก คึก

‘นิโตริ’ เฟอร์นิเจอร์ญี่ปุ่น เปิดสาขา2 ‘ซีคอน บางแค’ ไซส์ใหญ่สุดในไทย รับกำลังซื้อกทม.ตะวันตก คึก
NITORI แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ฯเบอร์1ญี่ปุ่น ต่อยอดตลาดเอเชียปักหมุด ‘ไทย’ ขยายสาขาใหม่แห่ง2 ‘ซีคอน สแควร์’ ไซส์ใหญ่สุดในไทย รับความต้องการหลากหลายคนกทม.ฝั่งตะวันตก แก้เพน พอยต์ ไม่ต้องเดินทางเข้าเมือง

ทาเคดะ มาซาโนริ กรรมการ, ผู้จัดการทั่วไปแผนกโกลบอล เมอร์ชันไดซิง (Global Merchandising) และผู้จัดการทั่วไปแผนกโกลบอล เซลส์ โปรโมชัน (Global Sales Promotion) รับผิดชอบส่วนธุรกิจขายต่างประเทศ บริษัท นิโตริ โฮลดิงส์ จำกัด กล่าวว่า นิโตริ กรุ๊ป เปิด NITORI แบรนด์ร้านเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้าน ไนไทยแห่งที่ 2 สาขา ศูนย์สรรพสินค้า ซีคอน บางแค อย่างเป็นทางการ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าคนไทย ที่ต้องการสินค้าญี่ปุ่นคุณภาพดีของลูกค้าในพื้นที่ดังกล่าว  

โดยสอดคล้องกับทำเลศูนย์ฯ ซีคอน บางแค ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางย่านบางแค ตั้งในย่านชุมชนขนาดใหญ่ มีความสะดวกการเดินทาง ทั้งทางรถยนต์ รถประจำทาง และรถไฟฟ้าใต้ดิน ส่งผลให้ในแต่ละวันมีปริมาณผู้ใช้บริการในพื้นที่เป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังถือเป็นการเปิดตลาดใหม่ที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของ NITORI ในฝั่งตะวันตกของกรุงเทพมหานคร ซึ่งสาขาใหม่นี้ คาดจะได้รับการตอบรับดีและเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคชาวไทยให้เข้าถึงการช้อปปิงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ภายในบ้าน และของแต่งบ้าน พร้อมขยายฐานลูกค้าและผู้มาใช้บริการภายในพื้นที่ศูนย์การค้าให้เติบโตอย่างมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้นิโตริ กรุ๊ป (Nitori Group) ดำเนินธุรกิจตามพันธกิจที่ว่า “มอบความเป็นอยู่ที่ดีแก่ผู้คนทั่วโลก” โดยตั้งแต่ปี 2023 เป็นต้นไป มีเป้าหมายที่จะเร่งขยายสาขาในเอเชียเพิ่มเติมให้ถึง 3,000 สาขา เพื่อชิงส่วนแบ่งในตลาดเอเชียที่เป็นอีกหนึ่งตลาดหลักของนิโตริ กรุ๊ป ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายด้านยอดขายที่วางไว้ที่ประมาณ 720,000 ล้านบาท (ราว 3 ล้านล้านเยน) ภายในปี 2032 คาดการณ์ว่าภูมิภาคเอเชียมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งสอดรับกับทิศทางการตลาด การสานต่อพันธกิจ ตลอดจนวิสัยทัศน์ของบริษัทได้เป็นอย่างดี

โดยปัจจุบันร้าน NITORI มีสาขาทั่วโลกรวมกว่า 954 สาขา แบ่งเป็นสาขาในประเทศญี่ปุ่น จำนวน 805 สาขา และสาขาในภูมิภาคเอเชีย เช่น สาธารณรัฐประชาชนจีน ไต้หวัน มาเลเซีย สิงคโปร์ และฮ่องกงอีกกว่า 149 สาขา ส่วนในไทย หลังจากได้รับการตอบรับที่ดีจากการเปิดตัวสาขาแรกที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ไปเมื่อเดือนสิงหาคม 2023 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นิโตริได้วางแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มเติมเป็น 25 สาขาทั่วประเทศ ภายในระยะเวลา 5 ปี ซึ่งนอกเหนือจากร้าน NITORI ที่วางขายสินค้าประเภทเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านแล้ว ทางนิโตริ กรุ๊ป ยังมีสินค้าแบรนด์อื่นๆ ในเครือฯ มากมาย อาทิ แบรนด์ DECO HOME ที่เน้นสินค้าตกแต่งบ้านที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน, แบรนด์ SHIMACHU ที่เพิ่มการจำหน่ายสินค้างานช่าง เครื่องมือช่าง ไปพร้อมๆ กับสินค้าตกแต่งบ้าน และแบรนด์ N PLUS ที่จำหน่ายเครื่องแต่งกายสำหรับผู้หญิง เป็นต้น

โดยในปี 2022 ที่ผ่านมา นิโตริ กรุ๊ป ได้ขยายสาขาเพิ่มเติมอีก 37 สาขาใน 4 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย รวมถึงทำการเปิดตัวสาขาแรกในประเทศมาเลเซีย สิงค์โปร์ และประเทศไทย ตลอดจนวางแผนที่จะเปิดสาขาแรกในประเทศเวียดนาม อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเกาหลีใต้เพิ่มเติมอีกด้วย โดยคาดการณ์ว่าภายในเดือนมีนาคม 2024 นิโตริจะสามารถเปิดสาขาได้เพิ่มได้มากขึ้นกว่า 78 สาขา ส่งผลให้จะมีจำนวนสาขารวมทั่วภูมิภาคเอเชียมากถึง 206 สาขา พร้อมตั้งเป้าว่าตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป จะเปิดสาขาใหม่ในต่างประเทศให้ได้ปีละประมาณ 300 สาขา เพื่อสานต่อพันธกิจและวิสัยทัศน์ของบริษัทอย่างยั่งยืน

ด้าน ตะติยะ ซอโสตถิกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค กล่าวว่า การเปิดตัวร้าน NITORI สาขาซีคอน บางแค ซึ่งถือเป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยในปัจจุบัน รวมถึงสาขาอื่นๆที่จะวางแผนร่วมกันในอนาคต เพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านการช้อปปิ้งให้กับลูกค้าอย่างครบครัน โดย นิโตริ สาขาใหม่ซีคอน บางแค อยู่ในพื้นที่ที่ดีที่สุดของชั้น 1 ขนาดกว่า 2,600 ตารางเมตร

“เชื่อว่าลูกค้าที่มาใช้บริการภายในศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแคจะตื่นตาไปกับสินค้าที่หลากหลายและมาจับจ่ายที่ร้าน NITORI กันอย่างคึกคัก รวมถึงช่วยเติมเต็มสีสันของการช้อปปิ้งให้กับลูกค้าย่านฝั่งธนฯ ให้มีชีวิตชีวามากขึ้น และประสบความสาเร็จตรงตามเป้าหมายไปด้วยกันอย่างแน่นอน”

 

TAGS: #NITORI #นิโตริ #เฟอร์นิเจอร์