‘เบทาโกร’ เข้าวงการชาบู ส่ง “S-Pure” วัตถุดิบพร้อมปรุง เขย่าตลาด2.5 หมื่นล.เสริมรสชาติ ‘Shabu Nashi’

‘เบทาโกร’ เข้าวงการชาบู  ส่ง “S-Pure” วัตถุดิบพร้อมปรุง  เขย่าตลาด2.5 หมื่นล.เสริมรสชาติ ‘Shabu Nashi’
เบทาโกร ขยายกลุ่มฟู้ดเซอร์วิส ผ่านร้านอาหาร ‘Shabu Nashi’ ส่งวัตถุดิบหมู และไข่ไก่ S-Pure จุดเด่นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ 100% เขย่าตลาดชาบู 2.5 หมื่นล้านบาท

ตลาดอาหารหม้อไฟ สุกี้ ชาบู มูลค่าราว 2.5 หมื่นล้านบาท ในปี 2566 จากอัตราการเติบโตต่อเนื่อง 2 หลักตลอดช่วงที่ผ่านมา ด้วยเป็นอีกหนึ่งเทรนด์การบริโภคในร้านอาหาร เป็นนิยมอย่างสูงในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ส่งผลให้อุตสาหกรรมการจัดส่งวัตถุดิบพร้อมปรงประเภทต่างๆ ขยายการเติบโตตามไปด้วย

แนวโน้มดังกล่าว เป็นปัจจัยหนึ่งที่ผลักดันให้ บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) หรือ BTG ผู้ดำเนินธุรกิจสินค้ากลุ่มบริษัทผู้ประกอบการธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหาร มองหาโอกาสขยายการเติบโตในช่องทางร้านอาหารในฐานะพันธมิตรธุรกิจ

ดร.โอลิเวอร์ ก็อตชัลล์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ BTG กล่าวว่า เบทาโกร เดินหน้าตามแผนธุรกิจต่อเนื่อง ด้วยกลยุทธ์สร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์และขยายช่องทางจำหน่ายผ่านลูกค้ากลุ่ม Food Service เพื่อให้ผู้ประกอบการร้านอาหารได้รับวัตถุดิบที่ผ่านการคัดสรรเป็นอย่างดีจากเบทาโกร เพื่อส่งมอบเมนูที่มีคุณภาพ อร่อย และปลอดภัยสูงสุดแก่ลูกค้าในวงกว้าง

โดย ผลิตภัณฑ์อาหารในกลุ่มเนื้อหมู เนื้อไก่ และไข่ ระดับพรีเมียมยังมีศักยภาพเติบโตได้อีกมาก โดยเฉพาะในช่องทาง Food Service เนื่องจากปัจจุบันกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจอาหาร หันมาให้ความสำคัญกับการยกระดับการให้บริการ โดยการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพและมีความปลอดภัยสูงสุดให้กับลูกค้า

ทั้งนี้ ยังสอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีความพิถีพิถันเลือกวัตถุดิบสำหรับการปรุงอาหาร มีความใส่ใจคุณภาพของอาหารที่มีผลต่อสุขภาพ จึงมั่นใจว่าด้วยความโดดเด่นของผลิตภัณฑ์ S-Pure ที่มีคุณภาพและความปลอดภัยสูงสุด จะตอบโจทย์กับความต้องการของกลุ่มผู้ประกอบการและกลุ่มผู้บริโภค ทั้งยังช่วยกระตุ้นตลาดในกลุ่มร้านอาหารระดับพรีเมียมเติบโตขึ้นอีกด้วย

ล่าสุด เบทาโกร ร่วมกับ Shabu Nashi ภายใต้ “Intelligent Business Solutions” นำความเชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์อาหารและบริการของเบทาโกร (Smart Product and Service Solutions)

ด้วยการให้คำแนะนำวัตถุดิบอาหารคุณภาพที่ตอบโจทย์ Shabu Nashi ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์พรีเมี่ยม อย่างเนื้อหมู S-Pure ที่นุ่มละมุนลิ้นกว่าหมูทั่วไป สันนอกที่ติดกับสามชั้นมีค่าไขมันในชิ้นเนื้อที่เหมาะสม ผ่านกรรมวิธีตัดแต่งอย่างพิถีพิถัน (Exclusive Special cut) เพื่อให้ได้ชิ้นเนื้อที่มีลวดลายหินอ่อนระดับ 3-4 สำหรับร้าน Shabu Nashi โดยเฉพาะ

รวมถึงไข่ไก่ S-Pure ที่ผ่านกรรมวิธีเลี้ยงแบบธรรมชาติ (Natural Pure Process) ปราศเชื้อซาลโมเนลล่า (Salmonella) สดใหม่ และมีความปลอดภัยสูงสุด ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการร้านอาหารลดเวลาการบริหารจัดการภายในร้านและบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

ด้าน เบน ณ นคร ผู้ร่วมก่อตั้งร้าน Shabu Nashi กล่าวถึงความร่วมมือกับเบทาโกรว่า Shabu Nashi เป็นร้านชาบูระดับพรีเมี่ยมสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ที่เกิดขึ้นจากแรงบันดาลใจของ “โจ้-ธนา เธียรอัจฉริยะ” และ “ต้อม-จิรัฐ บวรวัฒนะ”, “เชฟแทน – ไกรสรกิตติคุณ”

“รวมถึงผมที่ชื่นชอบการทานชาบูและมีความฝันที่อยากเปิดร้าน โดย Shabu Nashi เป็นร้านที่เน้นความเรียบง่าย เมนูที่ใช้เนื้อหมูและไข่ไก่จะเป็นสินค้าจากทางแบรนด์ S-Pure 100%  โดยเมนูพิเศษในร้านคือ หมูสันนอกที่ติดกับสามชั้นซึ่งมีลวดลายหินอ่อนระดับ 3-4 เข้ากันได้ดีกับน้ำจิ้มสูตรพิเศษของทางร้าน” เบน กล่าว

สำหรับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ S-Pure เพราะเป็นแบรนด์อาหารระดับพรีเมี่ยม ที่มีคุณภาพและมีความปลอดภัยสูงสุด ปราศจากการใช้ยาปฏิชีวนะ ไม่ใช้ฮอร์โมน และไม่มีสารเร่งการเจริญเติบโต ตอบโจทย์ความต้องการของร้าน Shabu Nashi ที่ต้องการนำเสนอวัตถุดิบชั้นเยี่ยมเข้ามาช่วยเสริมภาพลักษณ์การให้บริการระดับพรีเมี่ยม อย่างแท้จริง