‘นิโตริ’ ปักหมุดไทย ทำเลยุทธศาสตร์เอเชีย ชิงตลาดเฟอร์นิเจอร์ ครบวงจร

‘นิโตริ’ ปักหมุดไทย ทำเลยุทธศาสตร์เอเชีย ชิงตลาดเฟอร์นิเจอร์ ครบวงจร
‘นิโตริ’ วางไทยหนึ่งในยุทธศาสตร์ทำเลภูมิภาคเอเชีย ขยายธุรกิจร้านเฟอร์นิเจอร์ฯ อันดับ1 ญี่ปุ่นเปิดสาขาแรกที่เซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมขยายครบ 3,000 สาขาในระดับภูมิภาค หนุนเป้ารายได้ 7.2 แสนล.บาทในปี 2575

ทาเคดะ มาซาโนริ กรรมการ, ผู้จัดการทั่วไปแผนก Global Merchandising และผู้จัดการทั่วไปแผนก Global Sales Promotion รับผิดชอบส่วนธุรกิจขายต่างประเทศ บริษัท นิโตริ โฮลดิงส์ จำกัด กล่าวว่า NITORI (นิโตริ) แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น บริหารงานโดยบริษัท นิโตริ โฮลดิงส์ จำกัด (Nitori Holdings Co., Ltd.) จากเมืองซัปโปโร ทางตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่น วางแผนขยายการดำเนินธุรกิจสาขาร้านนิโตริ ให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชีย

ล่าสุดเปิดตัวอย่างเป็นทางการร้าน NITORI Flagship Store สาขาใหม่ล่าสุด และเป็นสาขาแรกของประเทศไทย ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 5 โซน I ด้วยจุดเด่นสินค้า เฟอร์นิเจอร์ ของใช้ตกแต่งบ้าน สไตล์มินิมอล ที่ด้วยคุณภาพและราคาเหมาะสม สอดคล้องกับแนวคิดการให้บริการ “มอบความเป็นอยู่ที่ดีแก่ผู้คนทั่วโลก” เพื่อรองรับความต้องการ ผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในย่านใจกลางกรุงเทพฯ

ทั้งนี้ นิโตริ ได้เปิดสาขาแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกประเทศญี่ปุ่น ไปเมื่อปี 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญต่อการขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยตั้งเป้าหมายตั้งแต่ปี 2566 เป็นต้นไป จะเร่งขยายสาขาในเอเชียเพิ่มมากขึ้น เพื่อชิงส่วนแบ่งในตลาดเอเชีย ที่มีจำนวนร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านแบบครบวงจรยังไม่มากนัก

“นิโตริ สาขาศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ถือเป็นแฟล้กชิป สโตร์ สาขาแรกของเราในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการสินค้าญี่ปุ่นคุณภาพดีของลูกค้าในพื้นที่ ซึ่งมองว่าย่านราชประสงค์ เป็นพื้นที่ที่มีความคึกคักตลอดเวลา มีอัตราการจับจ่ายใช้สอยค่อนข้างสูง มีปริมาณลูกค้ามาใช้บริการภายในศูนย์การค้าเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน และสามารถรองรับทุกความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี” มาซาโนริ กล่าว

ทั้งนี้ จากการเปิดสาขาใหม่ คาดว่าจะได้การตอบรับที่ดีและเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคชาวไทย พร้อมร่วมยกระดับการจับจ่ายซื้อสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านรูปแบบใหม่ พร้อมเพิ่มประสบการณ์ให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการผ่านสินค้าตกแต่งบ้าน รายการต่างๆ

นอกจากนี้ นิโตริ ยังวางแผนเปิดร้านสาขาครบ 3,000 แห่งเพื่อให้บรรลุยอดขายที่ตั้งเป้าไว้ที่ 3 ล้านล้านเยน (ประมาณ 720,000 ล้านบาท) ภายในปี 2575 พร้อมคาดว่าตลาดในภูมิภาคเอเชียจะมีแนวโน้มเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวสอดรับกับการสานต่อพันธกิจและวิสัยทัศน์ของทางบริษัทได้เป็นอย่างดี

โดย นิโตริ กรุ๊ป ได้ให้ความสำคัญและมุ่งมั่นในการขยายเครือข่ายสาขาให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชียอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นประเทศที่มีความสัมพันธ์อันดีกับทางนิโตริมาอย่างยาวนาน แม้ครั้งนี้จะเป็นสาขาแรกที่นิโตริเข้ามาเปิดให้บริการผู้บริโภคชาวไทย

อย่างไรก็ตาม นิโตริ กรุ๊ป ได้เข้ามาก่อตั้งบริษัทในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2542  ดำเนินการรับผิดชอบดูแลจัดส่งสินค้าภายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ยังมีการก่อตั้งโรงงานสยามนิโตริ (Siam Nitori) ผู้ผลิตพรมที่รีไซเคิลจากขวดพลาสติก ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมมีกระบวนการผลิตทั้งหมดภายในโรงงานเป็นของตัวเองด้วยรูปแบบธุรกิจที่ไม่เหมือนใครในโลก ส่งผลให้มีเครือข่ายซัพพลายเออร์ที่แข็งแกร่ง และมีส่วนร่วมในการผลิตสินค้าให้กับนิโตริ กรุ๊ปมาอย่างยาวนาน

“บริษัท ยังวางแผนจะขยายสาขาเพิ่มเติมอีก 25 แห่ง ภายในระยะเวลา 5 ปีนับจากนี้ โดยในปีที่ผ่านมา นิโตริ กรุ๊ป ได้ขยายสาขาเพิ่มขึ้น 37 แห่งใน 4 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย รวมถึงเปิดตัวสาขาแรกในประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์”  มาซาโนริ กล่าว

ปัจจุบันนิโตริ มีสาขารวมกว่า 930 สาขา แบ่งเป็นสาขาในประเทศญี่ปุ่น 793 แห่ง และในภูมิภาคเอเชียอีก 137 แห่ง ซึ่งนอกจากการเปิดตัวสาขาแรกในประเทศไทยแล้ว ทางนิโตริยังวางแผนที่จะเปิดสาขาแรกในประเทศเวียดนาม อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ฮ่องกง และเกาหลีใต้เพิ่มเติมอีกด้วย

โดยคาดการณ์ว่าภายในเดือนมีนาคม 2567 นิโตริจะมีสาขากระจายทั่วภูมิภาคเอเชียมากถึง 206 สาขา และตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป นิโตริมุ่งมั่นที่จะเปิดสาขาใหม่ในต่างประเทศให้ได้ปีละประมาณ 300 แห่ง เพื่อสานต่อพันธกิจและวิสัยทัศน์ของบริษัทอย่างยั่งยืน

ด้าน ฯพณฯ นายนะชิดะ คะสุยะ  เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งญี่ปุ่น ประจำราชอาณาจักรไทย กล่าวเสริมว่า “สินค้าที่มีประโยชน์ใช้สอย ทันสมัย และราคาสมเหตุสมผล จะช่วยเพิ่มสีสันให้กับพื้นที่อยู่อาศัยของผู้คนให้ความรู้สึกสบาย ผ่อนคลาย และเติมเต็มไลฟ์สไตล์ให้กับทุกคนได้เป็นอย่างดี ดังนั้นเราจึงมั่นใจว่าไม่เพียงแต่ชาวไทยและชาวญี่ปุ่นเท่านั้น แต่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกจะได้สัมผัสประสบการณ์ 'คุ้มค่าเหนือราคา' ที่นิโตริแน่นอน”

ด้าน อิศเรศ จิราธิวัฒน์ Head of Fashion and Luxury Partner Management บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จํากัด (มหาชน) กล่าวในฐานะหนึ่งในพันธมิตรนิโตริ ว่า การเปิด NITORI Flagship Store ในครั้งนี้ ยังตอกย้ำศักยภาพของไทย และการเป็น Global Landmark ของเซ็นทรัลเวิลด์ โดยเลือกปักหมุดเปิดสาขาแรกในประเทศไทยด้วย โลเคชันใจกลางเมือง เป็นศูนย์กลางของย่านที่ผู้คนเลือกมาใช้ชีวิต ทั้งช้อปปิ้ง กินดื่ม และเป็นย่านการค้าและเศรษฐกิจที่สำคัญของเมืองและประเทศ และจะขยายสาขาต่อไปกับเซ็นทรัลพัฒนา ที่เซ็นทรัลเวสต์เกต ในเดือนธันวาคมนี้

 

TAGS: #นิโตริ #NITORI #เฟอร์นิเจอร์ญี่ปุ่น