แอน จักรพงษ์ ขยายอาณาจักร Miss Universe สู่สินค้าสุขภาพความงาม และธุรกิจโรงแรมรีสอร์ตครบวงจร ส่ง ‘อาร์บอนนีย์ เกเบรียล’ นางงามจักรวาลปี 2022 เป็นแบรนด์ แอมบาสเตอร์ เจาะตลาดน้ำแร่
หลังจากที่ 'แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์' ซีอีโอ บริษัทเจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด หรือ เจเคเอ็น (JKN) ประกาศเข้าซื้อกิจการ Miss Universe Organization (MUO) 100% ด้วยมูลค่าราว20 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา หรือกว่า 755 ล้านบาท (เทียบอัตราแลกเปลี่ยน ณ ขณะนั้น) เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา
เหตุผลการเข้าซื้อกิจการ MUO ในครั้งนี้ ด้วยเธอ มองว่าเป็นแพลตฟอร์มความงามระดับจักรวาล ที่สามารถนำมาขยายธุรกิจได้มากกว่าเวทีการประกวดนางงาม ด้วยการทำตลาดในกลุ่มสินค้าที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ MISS UNIVERSE ที่ JKN ถือลิขสิทธิ์ไปโดยปริยาย
แอน จักรพงษ์ เปิดเผยกับ The Better ว่า JKN จะต่อยอดพลังของแบรนด์ Miss Universe ด้วยการทำตลาดสินค้าบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและความงาม ไปจนถึง ธุรกิจโรงแรมรีสอร์ตแบบครบวงจร พร้อมเลือกผู้ชนะการประกวดเวที MOU ในแต่ละปีมาเป็น แบรนด์ แอมบาสเดอร์ ให้กับผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ Miss Universe
ล่าสุด JKN ได้เลือก ‘อาร์บอนนีย์ เกเบรียล’ ผู้ชนะการประกวดเวที Miss Universe ประจำปี 2022 มาเป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์ ผลิตภัณฑ์น้ำแร่ ซึ่งจะเป็นสินค้าตัวแรกที่บริษัทเตรียมทำตลาดภายใต้แบรนด์ Miss Universe ก่อนทยอยเปิดตัวสินค้า บริการ ธุรกิจ อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องตามมาอย่างต่อเนื่อง
“ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ นี้ อาร์บอนนีย์ จะเดินทางมาไทย ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของแผนการทำตลาดสินค้าน้ำแร่ มิสยูนิเวิร์ส วอเทอร์ ที่เตรียมนำสินค้าเข้าช่องทางจำหน่ายในร้านค้าสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ในเร็วๆนี้” แอน จักรพงษ์ กล่าว
นอกจากนี้ เธอยังมีไอเดีย ต่อยอดกิจการ MOU ไปยังธุรกิจเชนโรงแรมรีสอร์ต ในรูปแบบความร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจเชนโรงแรม เพื่อใช้เป็นสถานที่เก็บตัวผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สให้ทำกิจกรรมต่างๆ ไปจนถึงจัดตั้งสถาบัน (Academy) และ พิพิทธิภัณฑ์ (Museum) ของ MOU ที่ปัจจุบันมีอายุร่วม 70 ปี ถือเป็นองค์กรที่เป็นตำนานและมีคุณค่า
แอน จักรพงษ์ กล่าวการที่ JKN ได้แบรนด์เวทีมิสยูนิเวิร์ส เข้ามาจะยิ่งช่วยเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งของแบรนด์ในภาพรวม ด้วยจุดเด่นแพลตฟอร์มที่เป็นพลังของผู้หญิง (Women Empowerment Platform) ที่มีความครบวงจรของสินค้า บริการ และ คอนเทนต์ ที่เกี่ยวข้องกับผู้หญิงในด้านต่างๆ ที่บริษัทเตรียมเปิดตัวต่อไป ในอนาคต