MOSHI โชว์ศักยภาพธุรกิจค้าปลีกไลฟ์สไตล์ เติบโตแรงสวนกระแสเศรษฐกิจ รายได้–กำไรไตรมาส 3/68 ทำสถิติใหม่ ขยายสาขาต่อเนื่อง ออกสินค้าใหม่กว่า 3,000 รายการ หนุนSSSGพุ่ง 6% มั่นใจรายได้ทั้งปีโตตามเป้า 15–20%
บมจ. โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น (MOSHI) ผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกสินค้าไลฟ์สไตล์รายใหญ่ของไทย รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2568 เติบโตโดดเด่นแม้ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว โดยมีรายได้จากการดำเนินงาน 844.65 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.8% จากปีก่อน และทำกำไรสุทธิ 137.23 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 26.9% ผลักดันยอดขายสาขาเดิม (SSSG) เติบโตแข็งแกร่ง 6% แม้อยู่ในช่วง Low Season

แรงหนุนสำคัญมาจากการขยายสาขาใหม่รวม 30 สาขาตลอดปี โดยในไตรมาสนี้เปิดเพิ่มอีก 7 สาขาในทำเลศักยภาพทั่วประเทศ พร้อมเดินหน้าพัฒนาสินค้าใหม่กว่า 3,000 รายการ และเพิ่มกลุ่มสินค้าลิขสิทธิ์แบรนด์ดัง เช่น Hello Kitty, Cinnamoroll, My Melody, LITTLE RIIZE และ Snoopy ช่วยหนุนยอดขายและอัตรากำไรสุทธิที่เพิ่มขึ้นเป็น 16.2% จาก 14.6%
ผลประกอบการ 9 เดือนแรกปี 2568 ทำสถิติสูงสุดใหม่ (New High) รายได้รวม 2,512.71 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21% และกำไรสุทธิ 427.64 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 35.9% โดยรายได้หลักมาจากค้าปลีก 85% ค้าส่ง 13% และช่องทางอื่น 2% พร้อมรุกทำการตลาดและกิจกรรมสร้างแบรนด์เพื่อเพิ่ม Engagement ผ่านโซเชียลมีเดียและศิลปิน
ด้านแนวโน้มไตรมาส 4/2568 บริษัทเชื่อว่าจะเติบโตต่อเนื่อง แม้ฐานปีก่อนสูง พร้อมคงเป้าหมายรายได้ทั้งปีโต 15–20% โดยมีปัจจัยหนุนจากกลยุทธ์ขยายสาขา ออกสินค้าใหม่กว่า 1,000 รายการต่อเดือน และราคาเข้าถึงง่าย รวมถึงแรงสนับสนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐและทิศทางท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว
ช่วงท้ายปี MOSHI เตรียมจัดกิจกรรมใหญ่เพื่อกระตุ้นยอดขายและมอบประสบการณ์ลูกค้า เช่น “Moshi Moshi ฉลองครบรอบ 9 ปี แจกทอง 9 บาท”, “ช็อปออนไลน์ ลุ้นรับ iPhone 17 Pro” พร้อมเปิดตัวคอลเลกชันลิขสิทธิ์ใหม่ “Care Bears” ขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่และเพิ่มการสร้างคอนเทนต์จากผู้ใช้ (UGC)
ณ วันที่ 14 พฤศจิกายน 2568 MOSHI มีสาขาเปิดให้บริการรวม 194 สาขา แบ่งเป็น ร้านค้าปลีก Moshi Moshi 187 สาขา (Standalone 11 สาขา), ร้านค้าส่ง 2 สาขา, ร้าน Garlic 3 สาขา, ร้านค้าส่ง Giant 1 สาขา และ The OK Station 1 สาขา นับเป็นอีกก้าวสำคัญของการเติบโตอย่างต่อเนื่องของ MOSHI ในปีนี้