สองผู้นำแห่งวงการสุขภาพและอสังหาริมทรัพย์จับมือสร้างมิติใหม่ของการอยู่อาศัยคุณภาพ เปิดตัวแคมเปญ “Wellness at Home” พร้อมบริการ “AI Health Mobility” ถึงบ้าน ตอกย้ำแนวคิด “บ้านที่ดูแลคุณได้”
โรงพยาบาล สมิติเวช ผู้นำด้านสุขภาพและการแพทย์ ร่วมมือกับบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยคุณภาพ เปิดตัวแคมเปญ “Wellness at Home” อย่างเป็นทางการ ภายใต้แนวคิด “บ้านที่ดูแลคุณได้” ต่อยอดนโยบาย #เราไม่อยากให้ใครป่วย เพื่อสร้างมิติใหม่ของการอยู่อาศัยที่ผสานการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมเข้ากับชีวิตประจำวัน
แคมเปญดังกล่าวถือเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างภาคการแพทย์และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยนำ บริการ “AI Health Mobility” — รถให้บริการทางการแพทย์เคลื่อนที่ — เข้าดูแลลูกบ้านถึงที่พักอย่างครบวงจร ครอบคลุมทุกช่วงวัย ตั้งแต่เด็กจนถึงผู้สูงอายุ เพื่อมอบความสะดวกและการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันถึงบ้าน

สมิติเวชชูแนวคิด “ป้องกันก่อนป่วย” ผสานเทคโนโลยี AI เข้ากับชีวิตประจำวัน
พญ. ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท และผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท สมิติเวช จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า
“สมิติเวชมุ่งมั่นในแนวทาง #เราไม่อยากให้ใครป่วย ด้วยการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันและรู้เท่าทันความเสี่ยงก่อนเกิดโรค ความร่วมมือกับแสนสิริในครั้งนี้คือการยกระดับประสบการณ์การอยู่อาศัยให้ผสานกับนวัตกรรมสุขภาพอย่างแท้จริง ผ่านบริการ AI Health Mobility ที่นำทีมแพทย์ผู้ชำนาญการไปให้บริการถึงบ้าน เพื่อให้ลูกบ้านไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง แต่ยังได้รับการดูแลครบวงจร ทั้งด้านร่างกายและจิตใจ”
บริการ “AI Health Mobility” ประกอบด้วยการตรวจสุขภาพเชิงลึก เช่น
-
ประเมินพัฒนาการเด็กด้วยแบบทดสอบ Denver II
-
ตรวจความเสี่ยงสุขภาพ 7 ภาวะด้วยเทคโนโลยี AI วิเคราะห์ภาพจอประสาทตา
-
บริการฟื้นฟูร่างกายด้วย วิตามินทางหลอดเลือด (IV Drip)
-
การตรวจประเมินการทรงตัวและการเดินโดยนักกายภาพบำบัด
-
ประเมินความเสี่ยงภาวะหลงลืมและสมองเสื่อม
-
รวมถึงบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคสำคัญถึงบ้าน เช่น วัคซีนไข้หวัดใหญ่ วัคซีนปอดบวม และวัคซีนไข้เลือดออกสำหรับผู้ใหญ่

แสนสิริต่อยอดแนวคิด “ดูแลคุณไม่สิ้นสุด”
นางสาว ศรีอำไพ รัตนมยูร ประธานผู้บริหารสายงานการตลาด บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า
“แสนสิริเชื่อว่า ‘คุณภาพชีวิตที่ดี’ คือหัวใจของการอยู่อาศัยอย่างแท้จริง เราดูแลลูกบ้านในทุกช่วงชีวิต ไม่เพียงผ่านบ้านที่สวยงามและปลอดภัย แต่ด้วยบริการหลังการขายที่ต่อเนื่องและใส่ใจ ความร่วมมือกับสมิติเวชครั้งนี้เป็นอีกก้าวสำคัญของแนวคิด ‘ดูแลคุณไม่สิ้นสุด’ ที่จะขยายต่อเนื่องไปยังคอมมูนิตี้อื่น ๆ ในปีหน้า เพื่อให้ลูกบ้านเข้าถึงบริการสุขภาพเชิงป้องกันได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น”
นอกจากนี้ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (Plus Property) ในฐานะผู้บริหารจัดการโครงการ ยังเข้ามามีบทบาทในการเชื่อมโยงบริการสุขภาพเข้ากับชีวิตประจำวันของลูกบ้าน เพื่อให้ “บ้าน” กลายเป็นคอมมูนิตี้ที่ดูแลกันอย่างใกล้ชิด
เริ่มต้นที่ “บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา” ชูแนวคิด Urban Sanctuary
กิจกรรม Wellness at Home เริ่มต้นที่โครงการ บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา บ้านเดี่ยวบรรยากาศรีสอร์ท ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Your Urban Sanctuary” ที่ออกแบบเพื่อการพักผ่อนของชีวิตเมืองอย่างแท้จริง บนทำเล “กรุงเทพกรีฑา คอมมูนิตี้” ซึ่งเป็นสังคมอยู่อาศัยครบวงจร
ยกระดับมาตรฐานตลาดลักซ์ชัวรี
ความร่วมมือระหว่างสมิติเวชและแสนสิริในครั้งนี้ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมของทั้งสององค์กร ในการยกระดับมาตรฐานตลาดลักซ์ชัวรี ด้วยการผสานความเชี่ยวชาญทางการแพทย์เข้ากับการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับพรีเมียม เพื่อสร้างประสบการณ์ “การอยู่อาศัยที่ดูแลสุขภาพกายและใจได้อย่างแท้จริง” พร้อมเดินหน้าขยายแคมเปญไปยังคอมมูนิตี้อื่น ๆ ของแสนสิริทั่วประเทศในปี 2569
“Wellness at Home” คือก้าวใหม่ของการอยู่อาศัยที่มาพร้อมการดูแลสุขภาพเชิงลึก เพื่อให้ “บ้าน” ไม่เพียงเป็นที่อยู่อาศัย — แต่เป็นที่ที่ดูแลคุณได้จริง.