ASW เผยผลประกอบการ 9 เดือนปี 2568 รายได้รวม 6,250 ล้านบาท กำไรสุทธิ 689 ล้านบาท พร้อมเปิด 3 โครงการใหม่ในภูเก็ตมูลค่า 9,700 ล้านบาท ต้อนรับไฮซีซั่นการท่องเที่ยว หนุนรายได้ทั้งปีตามเป้า
บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASW เดินหน้าสร้างผลงานเติบโตต่อเนื่อง หลังประกาศผลประกอบการ 9 เดือนแรกปี 2568 ทำรายได้รวม 6,250 ล้านบาท กำไรสุทธิ 689 ล้านบาท และยอดขายกว่า 17,474 ล้านบาท คิดเป็น 90% ของเป้าหมายทั้งปีที่ตั้งไว้ที่ 19,500 ล้านบาท ขณะที่มียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) รวมกว่า 32,861 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ต่อเนื่องถึงปี 2570
นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ASW เปิดเผยว่า บริษัทสามารถรักษาการเติบโตได้แข็งแกร่ง โดยเฉพาะในไตรมาส 3/2568 ที่มีรายได้เพิ่มขึ้น 43% จากไตรมาสก่อนหน้า (QoQ) จากการทยอยโอนกรรมสิทธิ์โครงการสำคัญ อาทิ เดอะ ไทเทิล เลเจนดารี บางเทา (THE TITLE Legendary Bang-Tao) ในภูเก็ต, แอทโมซ แคนวาส ระยอง (Atmoz Canvas Rayong) และ เคฟ ซี้ด เกษตร (Kave Seed Kaset)
พร้อมกันนี้ ASW ยังเดินหน้าขยายพอร์ตโครงการใหม่เต็มกำลัง โดยปรับแผนปี 2568 เพิ่มการเปิดโครงการเป็น 11 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 23,600 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 18% และในภูเก็ตถึง 82% ของมูลค่ารวมทั้งหมด สะท้อนศักยภาพตลาดภูเก็ตที่แข็งแกร่งจากการฟื้นตัวของภาคท่องเที่ยวและกำลังซื้อของลูกค้าต่างชาติ
สำหรับช่วงไตรมาส 4/2568 ASW เตรียมเปิด 3 โครงการใหม่ในภูเก็ต มูลค่ารวม 9,700 ล้านบาท ได้แก่
-
โคราลิน่า กมลา (Coralina Kamala) มูลค่า 3,900 ล้านบาท จำนวน 564 ยูนิต
-
เดอะ ไทเทิล เซียร่า (THE TITLE Sierra) มูลค่า 2,000 ล้านบาท จำนวน 452 ยูนิต
-
เดอะ บาลโคนี ในยาง (The Balcony Naiyang) มูลค่า 3,800 ล้านบาท จำนวน 542 ยูนิต
นอกจากนี้ ยังมีโครงการใหม่ในกรุงเทพฯ ที่จะเริ่มโอนในปลายปี ได้แก่ เคฟ วันเดอร์แลนด์ (Kave Wonderland) มูลค่า 2,550 ล้านบาท ใกล้ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ซึ่งจะเป็นอีกแรงขับสำคัญหนุนรายได้รวมปีนี้ให้ถึงเป้าหมายที่ 10,500 ล้านบาท
นายกรมเชษฐ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ช่วงไตรมาสสุดท้ายถือเป็นจังหวะทองของตลาดอสังหาฯ โดยได้รับแรงหนุนจากมาตรการภาครัฐ การลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย และบรรยากาศการท่องเที่ยวคึกคักในช่วงไฮซีซั่น ซึ่งจะช่วยผลักดันยอดขายและรายได้ให้เติบโตตามเป้าหมาย พร้อมมั่นใจว่าการขยายพอร์ตในภูเก็ตจะเป็นหัวใจสำคัญในการเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคงทั้งในปีนี้และระยะยาว
ปัจจุบัน ASW พัฒนาโครงการแล้วกว่า 83 โครงการ ภายใต้แบรนด์ KAVE, ATMOZ, MODIZ, ESTA, THE ARBOR, THE HONOR รวมถึงแบรนด์ THE TITLE ภายใต้บริษัท ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) รวมมูลค่าโครงการกว่า 136,948 ล้านบาท โดยมีทั้งโครงการพร้อมอยู่และอยู่ระหว่างพัฒนา รวมถึงยอดขายรอรับรู้รายได้รวมกว่า 32,861 ล้านบาท ณ สิ้นไตรมาส 3/2568
“ภูเก็ตเป็นตลาดศักยภาพสูงที่ช่วยเสริมพอร์ตของ ASW ให้แข็งแกร่งในระยะยาว เรามั่นใจว่าการลงทุนต่อเนื่องในทำเลนี้จะช่วยให้บริษัทเติบโตอย่างมั่นคง ทั้งในปี 2568 และในอนาคต” — นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ กล่าว.
.jpg)