แลนด์มาร์กใหม่อันดามัน! “เซ็นทรัล กระบี่” เปิดยิ่งใหญ่ โครงการมิกซ์ยูสแห่งแรกของจังหวัด ต้นแบบศูนย์การค้ายั่งยืนระดับโลก

แลนด์มาร์กใหม่อันดามัน! “เซ็นทรัล กระบี่” เปิดยิ่งใหญ่ โครงการมิกซ์ยูสแห่งแรกของจังหวัด ต้นแบบศูนย์การค้ายั่งยืนระดับโลก
“เซ็นทรัล กระบี่” มูลค่ากว่า 4,500 ล้านบาท บนพื้นที่มิกซ์ยูส 114 ไร่ ภายใต้แนวคิด “Made by Krabi – สัมผัสความสุขจากทุกความเป็นกระบี่” รวมกว่า 300 แบรนด์ดัง ยกระดับเมืองกระบี่สู่ศูนย์กลางท่องเที่ยว

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ผู้นำพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทยเพื่อความยั่งยืน เปิดตัว “เซ็นทรัล กระบี่” โครงการมิกซ์ยูสแห่งแรกของจังหวัดและแห่งที่ 6 ในภาคใต้ ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 4,500 ล้านบาท บนพื้นที่รวมกว่า 114 ไร่ ประกอบด้วยศูนย์การค้า คอนโดมิเนียม PHYLL, บ้านเดี่ยวหรู BAAN NINYA และโรงแรม โดยตั้งเป้าให้เป็น “ห้องรับแขกของเมือง” และต้นแบบ ศูนย์การค้ายั่งยืนแห่งแรกของไทย ที่มุ่งสู่การรับรองมาตรฐานอาคารสีเขียวระดับโลก EDGE Zero Certification

นางสาว วัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า

“การเปิดเซ็นทรัล กระบี่ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของเซ็นทรัลพัฒนา ในการยกระดับศักยภาพจังหวัดกระบี่ให้เป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกด้านการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ พร้อมเป็นต้นแบบของโครงการมิกซ์ยูสที่สมดุลระหว่างเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และคุณภาพชีวิตของผู้คน ภายใต้แนวคิด ‘Made by Krabi – สัมผัสความสุขจากทุกความเป็นกระบี่’ ที่สะท้อนเอกลักษณ์และความภูมิใจของคนกระบี่อย่างแท้จริง”

ศูนย์การค้า “เซ็นทรัล กระบี่” ได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบจากธรรมชาติของหมู่เกาะ ใบปาล์ม และเรือหัวโทง ผสานสถาปัตยกรรมแบบ Semi-Outdoor ให้กลมกลืนกับทัศนียภาพเมืองชายทะเล พร้อมมาสคอต “น้องปูอันดา” สัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์ของอันดามัน

ภายในรวบรวมกว่า 300 แบรนด์ดัง ครบทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็น Tops, Auto1, Supersports, B2S, Power Buy, รวมถึงร้านแฟชั่นและอาหารยอดนิยมอย่าง Adidas, Skechers, Starbucks, Salad Factory, Bonchon, Fuji, MK, Pepper Lunch และอีกมากมาย พร้อมไฮไลต์พิเศษ SF Cinema ระบบ All Laser, Jetts Fitness 24 ชั่วโมง, และสวนสนุกในร่ม HarborLand ครั้งแรกของกระบี่

ในด้านสิ่งแวดล้อม “เซ็นทรัล กระบี่” มุ่งสู่การเป็นอาคาร EDGE Zero ครอบคลุม 4 ด้านหลัก ได้แก่

  1. Energy Saving – ลดการใช้พลังงานกว่า 40% ติดตั้งโซลาร์เซลล์พื้นที่ 14,400 ตร.ม. ผลิตไฟฟ้าได้ 3.2 เมกะวัตต์

  2. Waste Management – ถนนรีไซเคิล Green Road ยาวกว่า 500 เมตร พร้อมจุด Recycle Station แลกขยะเป็นเงิน

  3. Upcycling & Art – แปลงขยะทะเลเป็นงานศิลปะตกแต่งแลนด์สเคป

  4. Krabi CSR Collection – ร่วมกับ Sabina และ Good Goods ผลิตเสื้อผ้าและของใช้จากแหอวนทะเลรีไซเคิล

เพื่อเฉลิมฉลองการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 24 ตุลาคม 2568 จัดกิจกรรม “Life Up Krabi” นำโดยศิลปินชื่อดัง บิวกิ้น–พุฒิพงศ์, แอลลี่–อชิรญา, เต้ย–จรินทร์พร และ นท พนายางกูร พร้อมโชว์และเวิร์กชอปสุดพิเศษ รวมถึงโปรโมชั่นของรางวัลมูลค่ารวมกว่า 3 ล้านบาท เช่น รถยนต์ไฟฟ้า GEELY EX5 และแพ็กเกจท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์สุดหรู

“เซ็นทรัล กระบี่” เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม 2568 เวลา 11.19 น. เป็นต้นไป โดยจะเป็นแลนด์มาร์กใหม่ของอันดามัน ที่รวมทั้งการช้อปปิ้ง พักผ่อน ศิลปะ และความยั่งยืนไว้ในที่เดียว — จุดหมายปลายทางใหม่ของนักท่องเที่ยวทั่วโลกภายใต้แนวคิด “Made by Krabi – สัมผัสความสุขจากทุกความเป็นกระบี่”

TAGS: #CentralKrabi #MadeByKrabi #CentralPattana #CPN