เซ็นทรัลพัฒนา ยกระดับทุกศูนย์การค้าเป็น “Sport & Wellness Destination” ดันศูนย์การค้าไทยสู่จุดหมายคนรักสุขภาพทุกยุค

เซ็นทรัลพัฒนา ยกระดับทุกศูนย์การค้าเป็น “Sport & Wellness Destination” ดันศูนย์การค้าไทยสู่จุดหมายคนรักสุขภาพทุกยุค
เซ็นทรัลพัฒนา ยกระดับศูนย์การค้าสู่จุดหมายใหม่ของคนรักสุขภาพ จัดกิจกรรมกีฬา-สุขภาพทั่วไทย ดันเศรษฐกิจและท่องเที่ยวเติบโตยั่งยืน

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ไทยเพื่อความยั่งยืน เดินหน้าตอกย้ำบทบาทของศูนย์การค้าในฐานะศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ โดยประกาศกลยุทธ์ใหม่ “Sport & Wellness Destination” เปลี่ยนทุกศูนย์การค้าทั่วประเทศให้เป็นจุดหมายปลายทางของผู้รักสุขภาพและกีฬา พร้อมตอบรับเมกะเทรนด์ Well-being & Mindfulness ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วทั้งในไทยและทั่วโลก

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาด CPN กล่าวว่า ปัจจุบัน Holistic Wellness ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคนทุกเจเนอเรชัน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพแบบองค์รวม ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อาหาร และกิจกรรมทางสังคม

“ศูนย์การค้าจะไม่ใช่แค่พื้นที่ช้อปปิ้งอีกต่อไป แต่จะเป็นพื้นที่สร้างสุขภาพ สร้างชุมชน และกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่นผ่านกิจกรรมกีฬาและสุขภาพ” ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าว

 

ผลักดัน Sport Tourism – ขยายมูลค่าอุตสาหกรรมอีเวนต์กีฬาไทย

CPN มองเห็นโอกาสทางเศรษฐกิจจากการเติบโตของตลาดอีเวนต์กีฬาในไทย ที่คาดว่ามีมูลค่าระหว่าง 14,000 – 18,000 ล้านบาทในปี 2025 โดยมีแรงขับเคลื่อนจากกิจกรรมวิ่ง ปั่นจักรยาน อีสปอร์ต มวย และฟุตบอล พร้อมตั้งเป้าให้ศูนย์การค้าเป็นพื้นที่จัดอีเวนต์ระดับนานาชาติ เช่น:

  • Pattaya International Bikini Beach Race ที่เซ็นทรัลพัทยา

  • Samui Neon Run ที่เซ็นทรัลสมุย

  • HYROX ฟิตเนสระดับโลก ที่เซ็นทรัลเวิลด์

  • รวมถึงกิจกรรมสุขภาพอย่างโยคะ พิลาทิส Sound Healing และคลาสออกกำลังกายอีกนับร้อยรายการ

จากการจัดอีเวนต์ Sport & Wellness กว่า 140 ครั้งในปีที่ผ่านมา ทำให้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลมีทราฟฟิกเพิ่มขึ้น 10% และรายได้จากการใช้จ่ายของลูกค้าเพิ่มขึ้น 7% ทั่วประเทศ

 

3 กลยุทธ์พลิกโฉมศูนย์การค้าไทยสู่เศรษฐกิจสุขภาพ

  1. Global x Local Sport Events:
    ผนึกกำลังกับพันธมิตรในประเทศและต่างประเทศจัดกิจกรรมระดับโลก ต่อยอด Sport Tourism พร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ

  2. No.1 Wellness Brands Hub:
    โดยเฉพาะที่เซ็นทรัลเวิลด์ เปิดตัวโซน Urban Balance รวมแบรนด์สุขภาพกว่า 26 แบรนด์ บนพื้นที่กว่า 7,500 ตร.ม. เช่น Lululemon, On Running, Fitness First, Virgin Active

  3. From Space to Community:
    พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เช่น ลู่วิ่งลอยฟ้า สนามกีฬาในร่ม-กลางแจ้ง พื้นที่สีเขียวและ Wellness Trails ที่เชื่อมโยงการใช้ชีวิตเข้ากับสุขภาพอย่างแท้จริง

 

ยกระดับเศรษฐกิจท้องถิ่น – สร้างอาชีพ สร้างสุขภาพ

นอกจากกระตุ้นรายได้โดยตรงจากอีเวนต์กีฬาและการท่องเที่ยวแล้ว โครงการนี้ยังช่วยสร้างอาชีพผ่านกิจกรรมของผู้ให้บริการสุขภาพ โค้ชฟิตเนส ร้านอาหารสุขภาพ และบริการด้านจิตวิทยา ส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจรายย่อยในท้องถิ่นอย่างยั่งยืน

เซ็นทรัลพัฒนายังเตรียมเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนการจัด ซีเกมส์ 2025 โดยจะให้พื้นที่ในการแข่งขันมวยปล้ำ คาราเต้ เทเบิลเทนนิส และกิจกรรมเพื่อสุขภาพในหลายศูนย์การค้า ทั่วประเทศ

TAGS: #CentralPattana #เซ็นทรัลพัฒนา