CPN ปั้นแลนด์มาร์กใหม่ ‘The Central พหลโยธิน’ มูลค่า 21,000 ล้าน เชื่อมเซ็นทรัลลาดพร้าว ยกระดับย่านนี้สู่ Next CBD กรุงเทพฯเหนือ

CPN ปั้นแลนด์มาร์กใหม่ ‘The Central พหลโยธิน’ มูลค่า 21,000 ล้าน เชื่อมเซ็นทรัลลาดพร้าว ยกระดับย่านนี้สู่ Next CBD กรุงเทพฯเหนือ
เซ็นทรัลพัฒนาเปิดตัวเมกะโปรเจกต์ ‘The Central พหลโยธิน’ ศูนย์การค้าแห่งใหม่กลางกรุง ห่างเซ็นทรัลลาดพร้าวเพียง 300 เมตร ตั้งเป้าเป็นศูนย์กลางธุรกิจและไลฟ์สไตล์ระดับโลกของกรุงเทพฯตอนเหนือ

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ประกาศเดินหน้าโครงการศูนย์การค้าใหม่ล่าสุดภายใต้ชื่อ “The Central พหลโยธิน” ด้วยงบลงทุนมหาศาลกว่า 21,000 ล้านบาท บนพื้นที่ขนาด 49 ไร่ใจกลางย่านพหลโยธิน โดยมีกำหนดเปิดให้บริการในช่วงไตรมาส 4 ของปี 2026 ความน่าสนใจอยู่ที่ทำเลของศูนย์การค้าแห่งนี้ตั้งอยู่ห่างจากเซ็นทรัล ลาดพร้าว เพียง 300 เมตรเท่านั้น และจะมีการสร้างทางเชื่อมโดยตรงระหว่างทั้งสองศูนย์การค้า ซึ่งจะส่งผลให้พื้นที่รวมของทั้งสองแห่งมีขนาดใหญ่กว่า 1 ล้านตารางเมตร เทียบเท่าหรืออาจมากกว่าเซ็นทรัลเวิลด์ ศูนย์การค้าเรือธงใจกลางเมืองในปัจจุบัน

การพัฒนาโครงการนี้ไม่ใช่การแข่งขันกับศูนย์การค้าเดิม แต่เป็นการต่อยอดความสำเร็จของเซ็นทรัล ลาดพร้าว เพื่อสร้างระบบนิเวศการค้าปลีกและไลฟ์สไตล์ที่แข็งแรงยิ่งขึ้นในย่านที่มีศักยภาพสูงที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯตอนเหนือ โดยคุณชนวัฒน์ เอื้อวัฒนะสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจศูนย์การค้าและกลุ่มงานพัฒนาโครงการของ CPN เปิดเผยว่า ทั้งเซ็นทรัล ลาดพร้าว และ The Central พหลโยธิน จะเติบโตควบคู่กัน โดยแต่ละแห่งจะมีเอกลักษณ์และโพสิชันที่แตกต่างกัน แต่สามารถเสริมกำลังกันได้อย่างลงตัว

กลุ่มลูกค้าหลักของ The Central พหลโยธิน จะมีความคล้ายคลึงกับกลุ่มผู้บริโภคของเซ็นทรัลเวิลด์ คือกลุ่มคนรุ่นใหม่ นักธุรกิจ และนักท่องเที่ยวที่มองหาประสบการณ์การช้อปปิ้งและไลฟ์สไตล์ระดับสากล ขณะที่เซ็นทรัล ลาดพร้าวจะยังคงรักษาฐานลูกค้าเดิมที่มีความภักดีและมีกำลังซื้อสูง พร้อมเปิดรับกลุ่มใหม่ที่เข้ามาเพิ่มเติม การมีศูนย์การค้าทั้งสองแห่งในระยะเดินถึงกัน ช่วยให้แบรนด์ต่างๆ มีทางเลือกในการขยายธุรกิจ โดยเฉพาะร้านค้าชั้นนำที่ต้องการพื้นที่เพิ่มเติม หรือยังไม่มีโอกาสได้ลงในเซ็นทรัล ลาดพร้าว

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ CPN ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ย่านพหลโยธินมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และถือเป็นหนึ่งในทำเลทองของกรุงเทพฯ โดยราคาประเมินที่ดินอยู่ที่ประมาณ 1.9 ล้านบาทต่อตารางวา ติดอันดับ 1 ใน 10 ที่ดินแพงที่สุดในประเทศ ที่สำคัญย่านนี้ยังมีกำลังซื้อเฉลี่ยสูงกว่าค่าเฉลี่ยของคนกรุงเทพฯถึง 2.3 เท่า มีโครงการที่อยู่อาศัยระดับไฮเอนด์กว่า 470 โครงการ โรงเรียนชั้นนำ และออฟฟิศระดับพรีเมียมล้อมรอบอยู่ในรัศมีไม่เกิน 10 กิโลเมตร ทำให้เป็นย่านที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการลงทุนระดับเมกะโปรเจกต์

สำหรับแนวคิดการออกแบบ The Central พหลโยธิน จะเน้นไปที่การสร้าง “คอมมูนิตี้ของคนรุ่นใหม่” ภายใต้คอนเซปต์ “The Central Playlist” ที่เปรียบเสมือนการสร้างจังหวะชีวิตใหม่ให้กับผู้มาเยือน โดยการออกแบบพื้นที่ให้เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ การค้นพบ และประสบการณ์ใหม่ที่เปลี่ยนไปในทุกครั้งที่มาเยือน ไฮไลต์สำคัญของโครงการ ได้แก่ โซนอาหารหลากหลายที่เชื่อมต่อกันระหว่างสตรีทฟู้ดและอาหารนานาชาติ, พื้นที่จัดกิจกรรมและคอนเสิร์ตมาตรฐานระดับโลกกว่า 6,700 ตารางเมตร, โซนแฟชั่นที่รวมทั้งแบรนด์หรูและเสื้อผ้าสายสตรีท, สวนกลางแจ้งแนวคิด “Edible Garden” ที่สามารถปลูกและรับประทานได้จริง ตลอดจนพื้นที่กิจกรรมสำหรับครอบครัว ครีเอเตอร์ นักกีฬา และคนรักศิลปะ

ในเชิงสถาปัตยกรรม CPN ตั้งใจออกแบบให้ The Central พหลโยธิน เป็นพื้นที่ที่ “มีรอยยิ้ม” ในทุกมุม ด้วยแนวคิดแลนด์สเคปที่โอบล้อมผู้คนและธรรมชาติ สร้างความรู้สึกเป็นกันเองและเปิดกว้าง เพื่อให้ศูนย์การค้าแห่งนี้ไม่ใช่แค่ที่ช้อปปิ้ง แต่เป็นพื้นที่ที่คนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีคุณภาพและความหมาย

โครงการ The Central พหลโยธิน ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ CPN ในการขยายอาณาจักรศูนย์การค้าแบบผสมผสาน ที่ไม่เพียงตอบโจทย์ด้านการค้า แต่ยังเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจเมือง และยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในย่านนั้น โดยมีเป้าหมายชัดเจนในการผลักดันพหลโยธินให้กลายเป็น Central Business District (CBD) แห่งใหม่ของกรุงเทพฯอย่างเต็มรูปแบบ

ในขณะที่รายละเอียดของแบรนด์ที่เข้าร่วมในโครงการยังไม่เปิดเผยในตอนนี้ แต่ความคาดหวังจากทั้งอุตสาหกรรมค้าปลีกและผู้บริโภคก็เริ่มก่อตัวขึ้นแล้วว่า The Central พหลโยธิน จะกลายเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กใหม่ของกรุงเทพฯที่ทุกคนต้องมาเยือน

TAGS: #TheCentralPhaholyothin #CPN #เซ็นทรัลพัฒนา #CentralLadprao #CBDใหม่กรุงเทพ