KCG คว้าคะแนน AGM เต็ม 100 สองปีซ้อน หนุนกำไรครึ่งปีแรกพุ่ง 33% มั่นใจเติบโตยั่งยืน

KCG คว้าคะแนน AGM เต็ม 100 สองปีซ้อน หนุนกำไรครึ่งปีแรกพุ่ง 33% มั่นใจเติบโตยั่งยืน
KCG เดินหน้าธุรกิจด้วยหัวใจแห่งความยั่งยืน คว้าคะแนน AGM เต็ม 100 สองปีซ้อน พร้อมโชว์กำไรครึ่งปีแรกโตแรง 33% สะท้อนการเติบโตอย่างมั่นคงทั้งด้านธุรกิจและธรรมาภิบาล

บริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KCG ผู้นำธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ เดินหน้าตามกลยุทธ์องค์กรที่ยึดผู้บริโภค สังคม และสิ่งแวดล้อมเป็นศูนย์กลาง คว้าคะแนน “ดีเยี่ยม” เต็ม 100 จากการประเมิน AGM Checklist ของสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทยต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 สะท้อนมาตรฐานธรรมาภิบาลที่โปร่งใส พร้อมตอกย้ำความสำเร็จด้วยผลประกอบการครึ่งปีแรก 2568 กำไรสุทธิ 221.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 33.1% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

นายดำรงชัย วิภาวัฒนกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้อำนวยการ เผยว่า KCG ให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการประชุมผู้ถือหุ้นอย่างมีประสิทธิภาพ โปร่งใส และให้ความเคารพสิทธิผู้ถือหุ้นมาโดยตลอด พร้อมขับเคลื่อนองค์กรด้วยวิสัยทัศน์การเป็นผู้นำธุรกิจอาหารที่ส่งมอบความรื่นรมย์ให้ผู้บริโภคและสร้างคุณค่าให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อม

 

ไฮไลต์ผลประกอบการครึ่งปีแรก 2568

  • รายได้รวม: 3,932.7 ล้านบาท (+13.2%)

  • กำไรสุทธิ: 221.1 ล้านบาท (+33.1%)

  • ไตรมาส 2/2568: รายได้ 1,896.2 ล้านบาท (+12.3%) / กำไรสุทธิ 99.0 ล้านบาท (+4.7%)

การเติบโตมาจากการเพิ่มยอดขายทุกช่องทาง และการบริหารต้นทุน-ค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ แม้ต้องเผชิญกับต้นทุนวัตถุดิบที่สูงขึ้น โดยบริษัทคาดว่าครึ่งปีหลังจะสามารถรักษาโมเมนตัมการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

 

กลยุทธ์เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

KCG ขับเคลื่อนธุรกิจตามพันธกิจหลัก 6 ด้าน ได้แก่:

  1. ความเป็นเลิศด้านคุณภาพและรสชาติ

  2. การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน

  3. การส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิต

  4. การเผยแพร่วัฒนธรรมอาหารและการให้ความรู้ผู้บริโภค

  5. การมีส่วนร่วมกับชุมชนและเศรษฐกิจฐานราก

  6. นวัตกรรมและการเติบโตในระยะยาว

ทั้งหมดนี้เป็นกรอบการดำเนินงานที่เสริมสร้างทั้งผลประกอบการ และภาพลักษณ์องค์กรในฐานะผู้นำด้านธรรมาภิบาลและความยั่งยืน

 

รางวัลและการยอมรับระดับสากลในปี 2568

  • ติดอันดับ ESG100 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 จากสถาบันไทยพัฒนา

  • รางวัล Superior Taste Awards จาก International Taste Institute ประเทศเบลเยียม

  • การรับรอง HALAL BPJPH จากประเทศอินโดนีเซีย สะท้อนความหลากหลายทางวัฒนธรรมและคุณภาพระดับสากล

 

นายดำรงชัยกล่าวเพิ่มเติมว่า “เรายึดมั่นในการเติบโตควบคู่กับความยั่งยืน และจะเดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ถือหุ้น นักลงทุน และพันธมิตร พร้อมส่งมอบคุณค่าที่แท้จริงให้กับผู้บริโภคและสังคม เพื่อให้แบรนด์ KCG เติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาว”

TAGS: #KCG #KCGCorporation #KCGมีดีมากกว่าคุกกี้กล่องแดง