divana ปั้น “Fandom Marketing” เจาะแม่จีนสายวาย เปิดตัว “ซี-นุนิว” เป็น Brand Muse คู่แรก

divana ปั้น “Fandom Marketing” เจาะแม่จีนสายวาย เปิดตัว “ซี-นุนิว” เป็น Brand Muse คู่แรก
divanaเจาะตลาดแม่จีนสายวาย ด้อมซนซน ของซี-นุนิว ออกแคมเปญใหม่ “The Power of Sunrise”เพื่อตอบโจทย์ตรงหัวใจของแฟนด้อมที่มีกำลังซื้อโดยเฉพาะแม่จีน หวังดึงนักท่องเที่ยวจีนคืนไทย

divana ปั้น “Fandom Marketing” เจาะตรงกลุ่ม “แม่จีนสายวาย” หรือกลุ่มแฟนคลับผู้คลั่งไคล้ซีรีส์วายไทย มีกำลังซื้อสูง หวังดึงนักท่องเที่ยวจีนคืนไทย ล่าสุดแต่งตั้งคู่จิ้นสุดฮอต “ซี-นุนิว” เป็น Brand Muse คู่แรก ด้วยแคมเปญใหม่ “The Power of Sunrise” ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ตรงหัวใจของแฟนด้อมโดยเฉพาะ ชูแผนครึ่งหลังปี 2568 ลุยเปิดร้านค้าปลีกเพิ่ม 2 สาขา ใจกลางกรุงเทพฯ ปักธงรายได้ทั้งปีโตเท่าตัว

นายพัฒนพงศ์ รานุรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท ดีวานา โกลบอล จำกัด ผู้นำธุรกิจให้บริการ Luxury Spa ที่ได้รับการยอมรับระดับสากล พร้อมผลิตภัณฑ์ น้ำหอม และเครื่องหอมรักษ์โลกสัญชาติไทยเกรดพรีเมียม ตอบโจทย์เทรนด์ Wellness ภายใต้แบรนด์ “divana” เปิดเผยว่า ท่ามกลางตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนในปี 2568 ที่คาดการณ์ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจีนจะอยู่ที่ประมาณ 7.5 ล้านคน แม้ยังต่ำกว่าจำนวน 11.1 ล้านคนในปี 2562 ก่อนเกิดการระบาดของโควิด-19 แต่ความท้าทายในการดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนให้กลับมาเที่ยวไทยยังมีปัจจัยต่างๆ เช่น เศรษฐกิจจีนที่ชะลอตัว การแข่งขันด้านการท่องเที่ยวที่สูงขึ้น และความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยในการเดินทาง

ล่าสุด divana ได้แต่งตั้งคู่จิ้นสุดฮอต “ซี-นุนิว” เป็น Brand Muse คู่แรก พลิกเกมการตลาดสู่แนวคิด “Fandom Marketing” เจาะกลุ่มแม่จีนสายวาย หรือกลุ่มแฟนคลับนักแสดงชายจากซีรีส์วายจีนและไทย ที่มีกำลังซื้อสูงและพร้อมเดินทางข้ามประเทศเพื่อตามรอยดาราคนโปรดและโลเคชันจากซีรีส์ดัง ซึ่ง divana ไม่ใช่แค่การทำคอนเทนต์หรือจ้างดาราโปรโมตแบบเดิมๆ แต่เป็นการเข้าไปอยู่ในใจของแฟนคลับอย่างลึกซึ้ง ตั้งแต่การจับมือกับแฟนคลับเพื่อจัดอีเวนต์พิเศษ ไปจนถึงผลิตภัณฑ์คอลเลกชันพิเศษที่ออกแบบร่วมกับแฟนด้อมจีน ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันหอมกลิ่นพิเศษ หรือสินค้าเครื่องหอมที่สะท้อนความชอบของแฟนคลับ โดยไม่ได้ทำการตลาดแค่กับผู้บริโภค แต่ยังสร้างประสบการณ์ที่จับต้องหัวใจของแฟนด้อมจีนอย่างแท้จริง

ขณะที่ divana ลุยเปิดตลาดจีนอย่างเต็มรูปแบบ ผ่านแพลตฟอร์ม E-commerce จีน พร้อมขยายการสื่อสารผ่านแอป WeChat, Xiaohongshu (RED), และการจับมือกับ Travel Influencer ชาวจีน รวมถึงการจัดแฟนมีตกับศิลปิน

สำหรับแผนเปิดสาขาช่วงครึ่งหลังปี 2568 divana เตรียมเปิด 2 สาขาใหม่ ใจกลางกรุงเทพฯ ได้แก่ ขยายสาขา divana Luxe @CentralWorld แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของแฟนคลับ พร้อมมุมถ่ายภาพซีรีส์ กลิ่นหอมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปิน และโซนจัดกิจกรรมแฟนมีตในบรรยากาศอบอุ่นของคาเฟ่ และ divana Aromatique @Central Dusit เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน และ Wellness Lover ผสานศาสตร์กลิ่นกับพลังจากธรรมชาติอย่างแท้จริง

โดยสัดส่วนกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัท คือ ชาวต่างชาติ คิดเป็น 80% ของลูกค้าทั้งหมด อาทิ ชาวเอเชีย ยุโรป และ Middle East และสัดส่วนคนไทย คิดเป็น 20%

ขณะที่เป้าหมายการเติบโตปี 2568 divana ตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต 100% หรือโตเท่าตัว หรือคาดว่าอยู่ที่ 600 ล้านบาท จากปี 2567 ที่ทำไว้ประมาณ 300 ล้านบาท ซึ่งรายได้ที่เพิ่มขึ้นใหม่มาจากแผนขยายสาขาใหม่ และการบริหารต้นทุนสู่ความยั่งยืน โดยตั้งเป้าหมาย 3 ปี บริษัทจะลดการใช้พลาสติกและเพิ่มสัดส่วนของวัสดุที่ยั่งยืนในผลิตภัณฑ์ รวมถึงการลดใช้วัสดุสิ้นเปลืองอย่างกล่องบรรจุภัณฑ์โดยเปลี่ยนมาใช้ถุงผ้าแทน

นายธเนศ จิระเสวกดิลก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและผู้ร่วมก่อตั้ง divana กล่าวเสริมว่า  “ซี-นุนิว” คือสัญลักษณ์ของคลื่นวัฒนธรรม Y-Series ไทยที่ครองใจชาวจีน และ divana แต่งตั้งเป็น Muse คือจุดเริ่มต้นของการสร้างประสบการณ์ที่ลึกซึ้ง ยั่งยืน และเปลี่ยนแฟนคลับให้กลายเป็นนักท่องเที่ยวไทยอย่างเต็มตัว

โดยครั้งนี้ได้เปิดตัว Muse “ซี-นุนิว” พร้อมกับแคมเปญ “The Power of Sunrise” เปิดตัว Perfume Oil กลิ่น Sunrise หนึ่งใน 8 กลิ่น Phenomenon ของ divana ที่เปิดตัวพร้อมกันทั้งในไทยและจีน โดยได้แรงบันดาลใจจากเคมีคัลอันอบอุ่นของคู่จิ้น ซี-นุนิว ถ่ายทอดออกมาเป็นกลิ่นหอมซิกเนเจอร์ Sunrise ในขวดเดียว สื่อถึงความสดใสและพลังแห่งการเริ่มต้นใหม่ พร้อมผลิตเป็น คอลเลกชันลิมิเต็ด สำหรับแฟนคลับและนักสะสม เพื่อรองรับกระแสตอบรับจากกลุ่มแฟนจีน โดย divana จะกลายเป็น New Tourism Driver ที่ไม่มีตำราเล่มไหนเคยสอน และจะกลายเป็นโมเดลใหม่ของธุรกิจไทยในยุคหลังโควิด-19

สำหรับธุรกิจหลักของ divana แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ

ธุรกิจ Luxury Spa ปัจจุบันเปิดให้บริการรวม 7 สาขา ภายใต้แบรนด์ divana Scentuara spa, divana Divine spa, divana Virtue spa, divana Nurture spa, Dii Wellness Med Spa ที่กรุงเทพฯ, divana Lana spa ที่เชียงใหม่ และ divana Anda spa ที่ลากูนา ภูเก็ต

ธุรกิจจำหน่ายน้ำหอม ผลิตภัณฑ์เครื่องหอม ภายใต้แบรนด์ “divana” มีสินค้าจำหน่ายมากกว่า 17 สาขา ผ่านช่องทางจำหน่ายสาขาหลัก (Flagship Store) ที่ Emsphere และร้านค้าปลีก (Concept Store) ที่ Central World, Icon Siam, King Power รวมถึงจำหน่ายผ่านห้างสรรพสินค้า ที่ Paragon, Emporium, Central โดยมีรายการน้ำหอม และผลิตภัณฑ์เครื่องหอมกว่า 200 SKUs อาทิ น้ำมันหอม (Perfume Oil), เทียนหอม (Scented Candle), ก้านไม้หอมปรับอากาศ (Room Diffuser), ออยล์ทาตัว (Body Oil), น้ำมันอโรมา (Essential Oil) รวมถึงครีมทามือ (Hand Cream) และน้ำมันนวด (Massage Oil) ที่การันตียอดขายสูงสุดอันดับต้นในตลาด

สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.divanawellness.com

TAGS: #divana #ซีนุนิว #ThePowerOfSunrise #Luxury #PerfumeOil