ดึง‘หลิง-ออม’ ผุดแคมเปญใหญ่ "เที่ยวทั่วไทย สุขกันใหญ่ ไว้ใจ Grab"

ดึง‘หลิง-ออม’ ผุดแคมเปญใหญ่
Grab ร่วมกับททท. คว้า 'หลิง-ออม' โชว์เสน่ห์ไทย ปลุกกระแสท่องเที่ยวทั้งคนไทย รวมถึงดึงชาวจีนกลับมาเที่ยวไทยเพิ่มขึ้นสร้างประสบการณ์ Grand Moment ตลอดปี

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เปิดเผยว่าททท. ร่วมกับ แกร็บ ประเทศไทย(Grap) เดินหน้าปลุกกระแสเที่ยวไทย เปิดตัวแคมเปญ ‘เที่ยวทั่วไทย สุขกันใหญ่ ไว้ใจ Grab’ ตามแผนการขับเคลื่อน การท่องเที่ยวไทยในปี 2568 ภายใต้แคมเปญ Amazing Thailand Grand Tourism and Sports Year 2025 โดยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อค้นหาช่วงเวลาพิเศษที่เป็น Grand Moment พร้อมส่งเสริมการเดินทางไปยัง 55 จังหวัดเมืองน่าเที่ยวทั่วประเทศ ผ่านการนำเสนออัตลักษณ์ เสน่ห์และเรื่องราวของท้องถิ่นผ่านมุมมองใหม่ที่สร้างสรรค์และแตกต่าง เพื่อเปิดเผยความงามที่ซ่อนอยู่ของเมืองไทยสู่สายตาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

นอกจากนี้ ททท. ยังให้ความสำคัญกับการเร่งฟื้นฟูความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวผ่านการผสานความร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน โอกาสนี้ จึงได้จับมือกับ แกร็บ ประเทศไทย จัดแคมเปญ “เที่ยวทั่วไทย สุขกันใหญ่ ไว้ใจ Grab” ซึ่งได้นำสองนักแสดงสุดฮอต หลิงหลิง-ศิริลักษณ์ คอง และ ออม-กรณ์นภัส เศรษฐรัตนพงศ์ มาร่วมโปรโมตสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั่วไทย พร้อมนำเสนอ Soft Power ที่สะท้อนอัตลักษณ์ไทย ทั้งธรรมชาติ อาหาร และวัฒนธรรม เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและดึงดูดความสนใจของเหล่านักเดินทางให้อยากเดินทางมาสัมผัสมนต์เสน่ห์ของเมืองไทย ซึ่งดิจิทัลแพลตฟอร์มของแกร็บจะเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทาง พร้อมส่งเสริมประสบการณ์การเดินทางอย่างมั่นใจและไร้รอยต่อแก่นักท่องเที่ยว

ด้านน.ส.จันต์สุดา ธนานิตยะอุดม กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า ในฐานะพันธมิตรอย่างเป็นทางการของ ททท. และเป็นหนึ่งในสมาชิกของภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชนเพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว (Tourism Taskforce)  แกร็บยึดมั่นในเจตนารมณ์ที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยอย่างต่อเนื่อง ผ่านการพัฒนาและยกระดับบริการเรียกรถเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของนักท่องเที่ยว การเชื่อมต่อการเดินทางที่ไร้รอยต่อทั้งเมืองหลักและเมืองน่าเที่ยว การจัดแคมเปญและกิจกรรมการตลาดเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวของทั้งชาวไทยและต่างชาติ ตลอดจนการร่วมสนับสนุนงานอีเวนท์และเทศกาลสำคัญต่างๆ เป็นต้น

สำหรับในปีนี้ แกร๊บ ประเทศไทยยังคงเดินหน้าสานต่อความมุ่งมั่นดังกล่าว เพื่อร่วมกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยให้กลับมาฟื้นตัว จึงได้ร่วมมือกับ ททท. ดึง ‘หลิง - ออม’ ดาราดาวรุ่งที่มาแรงที่่สุดตอนนี้ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ช่วยโปรโมตการท่องเที่ยวภายใต้แคมเปญ ‘เที่ยวทั่วไทย สุขกันใหญ่ ไว้ใจ Grab’ โดยได้เริ่มมีการปล่อยสื่อโฆษณาต่างๆ ทั้งช่องทางออนไลน์ ออฟไลน์ และสื่อโฆษณาในต่างประเทศ รวมถึงภาพยนตร์โฆษณาที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก จนแฮชแท็กขึ้นเทรนด์ X อันดับ 1 และมียอดการมีส่วนร่วม (Engagement) ถึง 2.3 ล้าน ครั้ง และมีการรีโพสต์กว่า 1 ล้านครั้งภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมพิเศษกระตุ้นให้คนเดินทางในช่วงหน้าฝน หรือกรีนซีซั่นเพื่อลุ้นรับสิทธิ์ร่วมกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับ ‘หลิง-ออม’  โดยคาดหวังว่าด้วยกระแสยูริที่เป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ที่กำลังมาแรง รวมทั้งฐานแฟนคลับของทั้ง 2 คนที่มีอยู่ทั่วภูมิภาคเอเชีย จะสามารถช่วยดึงนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนซึ่งเป็นกลุ่มแฟนคลับขนาดใหญ่ให้กลับมาเที่ยวประเทศไทยเพิ่มขึ้นได้ในปีนี้

สำหรับกิจกรรม “ไปเมืองน่าเที่ยว สุขกันใหญ่ ไว้ใจ Grab” แกร็บ และ ททท. ร่วมชวนทุกคนออกไปเมืองน่าเที่ยว พร้อมเลือกใส่โค้ด ‘NATURE’ หากเป็นสายธรรมชาติแบบหลิง หรือใส่โค้ด ‘CITY’ หากชอบเที่ยวในเมืองแบบออม ในทุกครั้งที่ใช้บริการของ Grab ไม่ว่าจะเป็น บริการเรียกรถ สั่งอาหาร-ของใช้ หรือส่งของ ในพื้นที่เมืองน่าเที่ยว 55 จังหวัดทั่วประเทศ โดยไม่มียอดการใช้บริการขั้นต่ำ ผู้โชคดีมีสิทธิ์ลุ้นเข้าร่วมกิจกรรม สุดเอ็กซ์คลูซีฟกับ ‘หลิง-ออม’ พร้อมด้วยรางวัลพิเศษมากมาย โดยสามารถร่วมกิจกรรมได้ถึง 12 สิงหาคม 2568 

ขณะเดียวกันแกร็บ และ ททท. ยังมอบสูงสุด 100 บาท เพียงใส่โค้ด “AMAZING25” เมื่อใช้บริการเรียกรถ สั่งอาหาร-ของใช้ และส่งของผ่านแอปพลิเคชัน Grab ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2568 

 

TAGS: #Grab #ททท. #หลิง-ออม #เที่ยวทั่วไทย