SCB แจงเรียกเก็บค่าธรรมเนียมโอนเงินต่างธนาคาร 5 บาท สำหรับลูกค้านิติบุคคลที่ใช้บริการ SCB Business Anywhere เท่านั้น ยันให้บริการยึดประโยชน์ลูกค้าเป็นสำคัญ
จากกรณีที่มีข่าวเรื่องธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เก็บค่าธรรมเนียมการโอนเงินต่างธนาคาร 5 บาท โดยเริ่มวันที่ 7 มิถุนายนนี้นั้น
ล่าสุด ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ออกแถลงการณ์ ชี้แจงว่า ค่าธรรมเนียมดังกล่าว สำหรับลูกค้านิติบุคคลที่ใช้บริการ SCB Business Anywhere เท่านั้น ลูกค้าบุคคลหรือผู้ใช้บริการแอป SCB EASY ไม่เสียค่าธรรมเนียมการโอนเงินแต่อย่างใด
ข้อมูลที่ถูกเผยแพร่ เป็นการประกาศอัตราค่าธรรมเนียมสูงสุด ของบริการ SCB Business Anywhere ที่ธนาคารสามารถเรียกเก็บได้ ซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของธนาคารแห่งประเทศไทย ที่กำหนดให้ต้องประกาศให้ทราบโดยทั่วกันก่อนจะมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมใดๆ
ทั้งนี้ ลูกค้านิติบุคคลปัจจุบันของธนาคารไทยพาณิชย์ จะยังคงได้รับเงื่อนไขและอัตราค่าธรรมเนียมตามสัญญาเดิมโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ทั้งสิ้น หากมีการเปลี่ยนแปลงอัตราค่าธรรมเนียม ธนาคารจะแจ้งให้ทราบในลำดับต่อไป สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ SCB Business Call Center 02-722-2222
ต่อมา ธนาคารไทยพาณิชย์ ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ขอยืนยันว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงค่าธรรมเนียมสำหรับลูกค้าปัจจุบัน ทั้งลูกค้าบุคคลและลูกค้านิติบุคคล และยังคงมุ่งมั่นให้บริการด้วยความโปร่งใส ยุติธรรม โดยคำนึงถึงประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญ