กลยุทธ์ ‘น้ำดื่มC2’ ผ่าน ‘แจ็คสัน หวัง’ แบรนด์แอมฯ พาสินค้าไประดับโลก

กลยุทธ์ ‘น้ำดื่มC2’  ผ่าน ‘แจ็คสัน หวัง’ แบรนด์แอมฯ พาสินค้าไประดับโลก
น้ำดื่มซีทรู กับสื่อโฆษณาชวนว้าว!ให้กับผู้ได้พบเห็นทั่วไปบนท้องถนน ด้วยการนำ ‘พี่แจ็ค’ มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์สินค้าน้ำดื่มขวดใสๆธรรมดา กับเป้าหมายพาแบรนด์ไปให้ไกลในตลาดโลก ของ ‘ซีดริ้ง’

ธัญรัศม์ จิรฐิติเกียรติ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทซีดริ้ง จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์น้ำดื่มบรรจุขวดแบรนด์ C2 กล่าวว่าสินค้าแบรนด์ดังกล่าว วางจุดเด่นนวัตกรรมด้านบรรจุภัณฑ์น้ำดื่ม ที่นำกลับไปใช้ใหม่ (Recycle) 100% ตั้งแต่ขวดบรรจุ, ฉลากติด ไปจนถึงฝาปิดขวด พร้อมนำเทคโนโลยีการใช้ลำแสงเลเซอร์สร้างรอยเป็นบาร์โค้ด เพื่ออำนวยความสะดวกข้อมูลสินค้าในการจัดจำหน่ายสินค้าช่องทางค้าปลีกสมัยใหม่ ซึ่งบริษัทได้จดลิขสิทธิ์เทคโนโลยีรายเดียว ในโลก  

สำหรับน้ำดื่มซีทรู บริษัทวางแนวคิดผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ด้านความยั่งยืนและเป็นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (ESG) ระดับโลก โดยสื่อสารแบรนด์ผ่านบรรจุภัณฑ์รีไซเคิล จากการพัฒนาสินค้าดังกล่าวมาตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา ใช้งบลงทุนไม่ต่ำกว่าพันล้านบาท ตลอดกระบวนการวิจัยพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตสินค้า       

“น้ำดื่มซีทรูเริ่มต้นจากธุรกิจครอบครัว ที่รับจ้างผลิตน้ำดื่มให้กับองค์กรใหญ่หลายแห่ง เช่น กลุ่มโรงพยาบาล ห้างค้าปลีก และธุรกิจอื่นๆ มานานกว่า 40ปี ทำให้มีประสบการณ์​และความชำนาญด้านการผลิตและมองเห็นโอกาสการธุรกิจน้ำดื่มที่ยังเติบโตต่อเนื่อง ด้วยการสร้างจุดเด่นบรรจุภัณฑ์สินค้ายั่งยืน” ธัญรัศม์ กล่าว

สำหรับสินค้าดังกล่าว บริษัทวางกลยุทธ์ราคาอยู่ที่ 10 บาท ปริมาณบรรจุ 620 มล. เพื่อให้เป็นทางเลือกสินค้าน้ำดื่มให้ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้มีโอกาสเข้าถึงได้ง่ายในราคาใกล้เคียงกับสินค้าแบรนด์อื่นๆที่อยู่ในตลาดน้ำดื่ม ที่ปัจจุบันคาดว่ามีอยู่กว่า 200 แบรนด์ คิดเป็นมูลค่าตลาดรวมไม่ต่ำกว่า 70,000 ล้านบาท

ด้านช่องทางจำหน่ายสินค้าน้ำดื่มซีทรู จะทำตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยเริ่มวางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น และห้างค้าปลีกสมัยใหม่ทั่วไป

ขณะที่ แผนการทำตลาดสินค้าน้ำดื่มซีทรู บริษัทได้เลือกศิลปินระดับโลก “แจ็คสัน หวัง” (Jackson Wang) หนึ่งในสมาชิก GOT7 ที่มีแฟนคลับทั่วโลกร่วมเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์สินค้า ด้วยสอดคล้องกับเป้าหมายการสื่อสารแบรนด์น้ำดื่มซีทรู ในฐานะผลิตภัณฑ์น้ำดื่มภายใต้แนวทาง ESG เพื่อสร้างการจดจำแบรนด์พร้อมนำสินค้าสู่แบรนด์น้ำดื่มระดับโลก

นอกจากนี้ บริษัทยังได้สื่อสารการตลาดร่วมกับพันธมิตร บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจโรงภาพยนตร์รายใหญ่ ด้วยกลยุทธ์ Naming Sponsor ของโรงภาพยนตร์ Zigma Cinestadium presents by C2 พร้อมสร้างประสบการณ์ใหม่ครั้งแรกในโลก COLOUR CHECK บนจอยักษ์ ให้ทุกคนได้เห็น แจ็คสัน หวัง ร่วมแสดงภาพยนต์โฆษณาน้ำดื่ม C2 ในฐานะแบรนด์ แอมบาสเดอร์

จากแนวทาวการทำตลาดดังกล่าว เบื้องต้นบริษัทวางเป้าหมายสู่การเป็น 1 ใน 10 แบรนด์น้ำดื่ม ภายใน 3 ปีนับจากนี้ พร้อมวางแผนทำตลาดในต่างประเทศภายใต้การมอบลิขสิทธิ์(ไลเซนส์) เทคโนโลยีการผลิตสินค้า คาดเห็นความชัดเจนในสิ้นปี 2566             

 

 

 

TAGS: #น้ำดื่มซีทรู #แจ็คสันหวัง #JacksonWang