'สเวนเซ่นส์' สู้ศก.ซึม ขอเล่นใหญ่ทุก 'วันสำคัญ' ทั้งปี ส่ง 'Earth Day' 22 เม.ย. เขย่าแก๊งไอติม

'สเวนเซ่นส์' สู้ศก.ซึม ขอเล่นใหญ่ทุก 'วันสำคัญ' ทั้งปี ส่ง 'Earth Day' 22 เม.ย. เขย่าแก๊งไอติม
สเวนเซ่นส์ เล่นหมดทุกวันสำคัญปี68 กลยุทธ์ ‘เพิ่มโอกาส’ ได้ทั้งยอดขาย-เอนเกจเม้นต์สายโซเชียล รับศก.ปีนี้หน่วงๆ หดมู้ดตลาดไอศกรีม

ณพล ศิริมงคลเกษม หัวหน้าฝ่ายบริหารแบรนด์ บริษัท สเวนเซ่นส์ (ไทย) จำกัด ในเครือ เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่ากำลังซื้อในไตรมาสแรกของปี 2568 อยู่ในภาวะชลอตัวเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา  ซึ่งแนวโน้มดังกล่าวมีผลต่อบรรยากาศและอารมณ์การใช้จ่ายสินค้าลดลงรวมถึงตลาดไอศรีมด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ จากสภาวะอากาศแปรปรวนที่เกิดขึ้น อย่างฤดูร้อนในปีนี้ที่ไม่ร้อนแรงเหมือนปีที่ผ่านๆ มา และมีฝนตกบ่อยครั้ง ซึ่งมีผลต่อตลาดไอศกรีมที่ชื่นชอบหน้าร้อนมักมียอดขายสูงในฤดูนี้

ณพล กล่าวว่า “ในช่วงเดือนมีนาคม และ เมษายน จะเป็นช่วงเวลาที่ไอศกรีมสเวนเซ่นส์ มียอดขายเติบโตสูงที่สุดเมื่อเทียบกับในเดือน อื่นๆ เช่นกัน”

ขณะที่ ในปีนี้ สเวนเซ่นส์ จะมุ่งให้ความสำคัญด้านนวัตกรรม ทั้งเมนูไอศรีม กิจกรรมการตลาด และ ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ฯลฯ ไม่ต่ำกว่า 150 รายการ จากในปี2567 มีอยู่ราว 100 รายการเพื่อขยายกำลังซื้อผู้บริโภคทั้งในฐานกลุ่มเป้าหมายหลัก ครอบครัวและเด็ก สัดส่วน 70-80% และสัดส่วน 20-340% จะเป็นกลุ่มทั่วไป รวมถึงคนรุ่นใหม่

นอกจากนี้ ยังวางกลยุทธ์การตลาดในโอกาสเทศกาลและวันสำคัญต่างๆ  (Occasions) โดยในปีนี้เตรียมไว้ไม่ต่ำกว่า 15 แคมเปญที่สอดคล้องกับวันสำคัญ ที่จะเกิดขึ้นตลอด ปีนี้

ด้าน ชนินทร์ นาคะรัตนากร หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท สเวนเซ่นส์ (ไทย) จำกัด ในเครือ เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สเวนเซ่นส์ จัดแคมเปญ ‘Swensen's Earth Day 2025’ เป็นปีที่สองต่อเนื่องจากปีก่อน ที่ประสบความสำเร็จในวงกว้างทั้งแง่การเติบโตยอดขายสูงถึง 4.5 เท่าในวันเดียวและยังสร้างความผูกพันธ์และการมีส่วนร่วม (engagement) ระหว่างแบรนด์และกลุ่มเป้าหมายโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ได้มากขึ้น 

สำหรับปีนี้ สเวนเซ่นส์ นำแนวคิด Love the Earth – World Record มาตอบโจทย์สายคอนแทนต์ ที่ชอบความสนุก มาแชร์ไอเดียด้วยการนำภาชนะต่างๆ มาร่วมสร้างสรรค์ใส่ไอศกรีมในราคาพิเศษ พร้อมร่วมทำลายสถิติภาชนะใส่ไอศกรีมใหญ่ที่สุด เพื่อลุ้นรับรางวัลต้อนรับวันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day โดยผู้ชนะสูงสุด จะได้รับสิทธ์กินไอศรีมสเวนเซ่นส์ ฟรีตลอดทั้งปี ผ่านบัตรของขวัญ มีจำนวน 3 รางวัล คือ อันดับ1 บัตรฯ มูลค่า 30,000 บาท บัตรฯ มูลค่า 20,000 บาท และ บัตรฯ มูลค่า 10,000 บาทตามลำดับ  

โดยแคมเปญฯ  จะเปิดให้ร่วมสนุกในวันอังคารที่ 22 เมษายน 2568 วันเดียว พร้อมชวนให้ผู้บริโภคนำภาชนะสุดครีเอทแบบใดก็ได้ที่สะอาดและเหมาะสมมาใส่ไอศกรีมแทนถ้วยหรือแก้วทั่วไป ภายใต้เงื่อนไขการซื้อไอศกรีมตั้งแต่ 10 – 100 สกู๊ป ในราคาเพียงสกู๊ปละ 19 บาท

  • โดยเริ่มต้นที่ 10 สกู๊ป ราคา 199 บาท
  • ไอศกรีม 20 สกู๊ป ราคา 398 บาท
  • ไอศกรีม 30 สกู๊ป ราคา 597 บาท
  • ไอศกรีม 40 สกู๊ป ราคา 796 บาท
  • ไอศกรีม 50 สกู๊ป ราคา 995 บาท
  • ไอศกรีม 100 สกู๊ป ราคา 1,990 บาท

ปัจจุบัน สเวนเซ่นส์ มีไอศกรีมกว่า 20 รสชาติ โดย 3 รสชาติยอดนิยมของร้าน คือ วานิลลา ข็อคโกแลต และ สตรอเบอร์รี่ โดยแคมเปญฯ นี้ทำตลาดในช่องทางร้านสเวนเซ่นส์ 350 สาขาทั่วประเทศ ยกเว้น 4 สาขาในเมืองท่องเที่ยว อาทิ เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี และ ภูเก็ต จากปัจจุบันมีสาขา 354 แห่ง

สำหรับตลาดไอศกรีมในประเทศไทย ปีนี้คาดยังมีแนวโน้มเติบโต โดย สเวนเซ่นส์ มีการเติบโต 6-8% และยังคงครองมาร์เก็ตแชร์เป็นอันดับ 1 เกินกว่า 70% ในตลาดร้านไอศกรีมนั่งรับประทาน ในปี 2567 ที่ผ่านมา

 

TAGS: #สเวนเซ่นส์ #ไอศครีม #EarthDay