LINE MAN Wongnai จัดหนักลงทุน 300 ล้านบาท ลุยหมดแคมเปญตลาดออฟไลน์-ออนไลน์ ทั้งปี นำร่อง 5 ร้านดังทำเมนูเอ็กซคลูซีฟ กดสั่งได้บนแอป LINE MAN
ยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN Wongnai ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มออนดีมานด์และข้อมูลร้านอาหารของไทย เปิดเผยว่า ในปี 2568 เตรียมใช้งบลงทุนราว 300 ล้านบาท ทำแคมเปญการตลาดออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อโปรโมทพร้อมขยายการรับรู้เพื่อขยายการรับรู้รางวัล รางวัล LINE MAN Wongnai Users’ Choice มีมายาวนานกว่า 12 ปี ให้เป็นเครื่องหมายการันตีคุณภาพร้านอาหาร ที่ยังช่วยเพิ่มโอกาสในการเติบโตและกระตุ้นยอดขายให้กับร้าน
โดย LINE MAN Wongnai วางแนวทางส่งเสริมร้านอาหารดังที่ได้รับรางวัลให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างพร้อมโฆษณาครอบคลุมย่านเศรษฐกิจสำคัญทั่วกรุงเทพฯ เช่น ย่านศูนย์กลางธุรกิจตามพื้นที่ BTS และ MRT รวมถึงย่านร้านอาหารยอดนิยมอย่างเยาวราช และบรรทัดทอง เพื่อขยายการรับรู้ของรางวัลให้เป็นที่จดจำและเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มใหม่มากยิ่งขึ้น
นอกจากนี้ยังมีการตลาดเชิงดิจิทัลผ่านแคมเปญออนไลน์ทั่วประเทศทั้งบน Social Media, Influencer Marketing และ Digital Ads เพื่อเพิ่มการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับรีวิวร้านอาหาร
“เรายังมีแผนทำเมนูพิเศษ Special Collaboration ร่วมกับร้านอาหารที่ได้รับรางวัลตลอดทั้งปี เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่จากร้านอาหารที่ได้รับการโหวตว่าเป็นที่สุดของปี โดยจะขายเฉพาะบน LINE MAN เท่านั้น” ยอด กล่าว
โดยในปีนี้ LINE MAN Wongnai ต่อยอดความสำเร็จ รางวัล LINE MAN Wongnai Users’ Choice Best of 2025 นำร่องเปิดตัวเมนู Exclusive Collaboration ร่วมกับ 5 ร้านดังที่ได้รับรางวัล และวางจำหน่ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟบน LINE MAN เท่านั้น ได้แก่
- ร้านหมึกมันไก่ กับเมนูพิเศษ ‘ข้าวมันไก่สองตับ’
- ร้าน Kenny’s Pizza เมนู ‘Bangkok heat’ พิซซ่า Hot Chilli Pesto เสริมด้วยกุ้งเนื้อเด้งผัดเนยสมุนไพรและ Roasted Tomatoes
- ร้านไก่ทอดอภิสิทธิ์ เมนู ‘ดิปปิ้งซอสพิเศษรสแกงเขียวหวาน’
- ร้าน Bonnana
- ร้าน Evie’s Cookies
โดยสองร้านกลุ่มหลังได้จัด Special Bundle Set ขนมหวานกับกล่องดีไซน์พิเศษ เพื่อมอบประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับผู้บริโภค
ด้าน เชฟชุมพล แจ้งไพร ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านอาหารและคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ กล่าวว่า รางวัล LINE MAN Wongnai Users’ Choice Best of 2025 เป็นรางวัลรวบรวมร้านอาหารที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคที่กินจริงรีวิวจริง ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติให้มาตามรอยร้านยอดนิยม และยังเป็น ‘ตัวชี้วัดความสำเร็จของร้านอาหาร’ สะท้อนมาตรฐานร้านอาหารไทย และเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ช่วยให้อุตสาหกรรมอาหารไทยเติบโตต่อเนื่อง
ขณะที่รัฐบาลมุ่งยกระดับอาหารไทยสู่เวทีโลก ภาคเอกชนอย่าง LINE MAN Wongnai ก็มีบทบาทสำคัญในการใช้เทคโนโลยีช่วยให้ร้านอาหารเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น
ทั้งนี้ สามารถติดตามรายชื่อร้านอาหารที่ได้รับรางวัลทั้งหมด 650 ร้านทั่วไทย ได้ที่ https://www.wongnai.com/news/line-man-wongnai-users-choice-2025
รางวัล LINE MAN Wongnai Users’ Choice Best of 2025 เป็นรางวัลที่การันตีความอร่อยจากเสียงของผู้ใช้งานจริงกว่า 26 ล้านคน โดยคัดสรรความเป็นที่สุดจากร้านอาหารทั่วประเทศ ให้เหลือเพียง 650 ร้านยอดนิยมจากกว่า 700,000 ร้านทั่วไทย