เรดบูล เปิดเกมหน้าร้อน แข่งชูกำลังพรีเมี่ยม 2 พันล. ใช้ ‘แบมแบม’ แบรนด์แอมฯเจาะเจนใหม่

เรดบูล เปิดเกมหน้าร้อน  แข่งชูกำลังพรีเมี่ยม 2 พันล.  ใช้ ‘แบมแบม’ แบรนด์แอมฯเจาะเจนใหม่
‘เรดบูล’ ทุ่มงบตลาดกว่า 100 ล้านบาท ส่ง 'แบมแบม กันต์พิมุกต์' GOT7 แบรนด์แอมฯ  RedBull โซดา ปลุกชูกำลังพรีเมี่ยม 2,000 ล้านบาท ย้ำNo.1 เจ้าตลาด

วรวุฒิ พงศ์ชินภัค ประธานผู้บริหารสายงานขายและการตลาด ประเทศไทย กลุ่มธุรกิจ TCP  เจ้าของและผู้ทำตลาดเครื่องดื่มชูกำลังกระทิงแดง-เรดบูล (RedBull) เปิดเผยว่า ในปีนี้ บริษัทฯ เตรียมงบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท ทำตลาดเครื่องดื่มเอนเนอร์ยี่ ดริ๊งค์ ‘เรดบูล โซดา’ ผ่านกลยุทธ์ 'Recharge และ Refresh'

พร้อมกันนี้ ยังร่วมงานกับ ’แบมแบม กันต์พิมุกต์‘  ศิลปินเค-ป๊อป ระดับโลก สมาชิกบอยแบนด์วง ก็อตเซเว่น (GOT7) ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์สินค้า ‘เรดบูล โซดา’   และได้เปิดตัวสินค้ารายการใหม่ ‘ซัมเมอร์ เบอร์รี่’ เรดบูล โซดา ออกมาสร้างสีสันและยอดขายในกลุ่มเครื่องดื่มให้ความสดชื่นในหน้าร้อนปีนี้

”การใช้แบมแบม ยังเป็นผู้บริโภคตัวจริงที่ดื่มเรดบูล มาร่วมงานในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์สินค้า ที่มีภาพลักษณ์ด้านเพลังงานและแพสชั่น เพื่อมาสื่อสารการตลาดแบรนด์ในกลุ่มผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ชาวไทยอายุ 18-35 ปี ที่มองหาประสบการณ์ทุกด้าน และยังตอกย้ำเรดบูลในฐานะแบรนด์ระดับโลกด้วย” วรวุฒิ กล่าว

นอกจากนี้ เรดบูล ยังวางแนวทางสร้างประสบการณ์ใหม่เชื่อมต่อกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค โดยเตรียมจัดงาน ‘RED BULL WORLD OF ENERGY’ ในวันที่ 5 - 6 เม.ย.นี้ ที่ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ด้วยแนวคิด "ซ่า อย่า หยุด ใส่สุดเอเนอร์จี้" ไปกับเรดบูล พร้อมโอกาสกระทบไหล่ แบมแบม และร่วมสนุกกับกิจกรรมทางการตลาดสุดพิเศษตลอดทั้งปีด้งย

วรวุฒิ กล่วว่า บริษัทยังวางแนวทางขยายความร่วมมือการทำตลาดเชิงกลยุทธ์ระหว่างพันธมิตรใหม่ต่อเนื่อง เพื่อสร้างความแปลกใหม่ในตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานกลุ่มพรีเมี่ยม ซึ่งมีมูลค่าตลาดรวมราว 2,200 ล้านบาท โดย ‘เรดบูล’ เป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาด จากปัจจุบันมึผู้เล่นหลักในตลาดฯกลุ่มนี้ ราว 7 ราย ส่วนตลาดรวมเครื่องดื่มชูกำลัง มีมูลค่า 22,000 ล้านบาทเติบโต ราว5% ในปี2567 ที่ผ่านมา

ปัจจุบัน เรดบูล ทำตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มให้พลังงาน ดังนี้

  • เรดบูล เอ็กซ์ตร้า
  • เรดบูล โซดา มี 4 รสชาติ ได้แก่ เรดบูล โซดา รสแอปเปิ้ลเขียวและองุ่นมัสแกต, เรดบูล โซดา รสเกรปฟรุตและสับปะรด, เรดบูล โซดา รสบลูเบอร์รี แบล็กเคอร์แรนต์ และล่าสุด เรดบูล โซดา ซัมเมอร์ เบอร์รี่
  • เรดบูล เรดดี้

“ทั้งหมดเป็นสูตรไม่มีน้ำตาล ที่ช่วยเติมพลังความสดชื่นสำหรับผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ได้ในทุกกิจกรรมและทุกเกมที่สอดคล้องกับเทรนด์เพื่อสุขภาพในปัจจุบันด้วย” วรวุฒิ กล่าวพร้อมเสริมว่า “เครื่องดื่มของกลุ่มทีพีซี จะไม่ได้รับผลกระทบจากการปรับเก็บภาษีน้ำตาลเฟส4 ในวันที่ 1 เมษายนนี้ ด้วยก่อนหน้าบริษัทได้ทยอยปรับสายการผลิตสินค้าในปัจจุบันทั้งในสูตรไม่มีน้ำตาล และ มีน้ำตาล เพื่อให้พอร์ตสินค้ามีความสมดุลด้านโครงสร้างราคาเพื่อการทำตลาดมาก่อนหน้านี้“ กล่าว

จากนโยบายรัฐเตรียมจัดเก็บภาษีความหวานระยะที่ 4 ที่จะเริ่มเวันที่ 1 เม.ย.2568  นี้ มีอัตราภาษีความหวาน ดังนี้

  • ต่ำกว่าว่า 6 กรัม ไม่ต้องเสียภาษี
  • 6-8 กรัม เสียภาษี 1 บาทต่อลิตร
  • 8-10 กรัม เสียภาษี 3 บาทต่อลิตร
  • 10-14 กรัม เสียภาษี 5 บาทต่อลิตร

ทั้งนี้ จากแนวทางการทำตลาดสินค้าใหม่พร้อมแผนการตลาดดังกล่าว บริษัทวางเป้าหมายยอดขายเติบโตขึ้น 2 เท่าจากปีที่ 2567 โดยสินค้าเรดบูลเอ็กซ์ตร้า เติบโต 40% และเรดบูล โซดา เติบโต 30% ใกล้เคียงกับ เรดบูล เรดดี้

 

TAGS: #RedBull #BAMBAm #เรดบูล #แบมแบม #ชูกำลัง