นทท.จีนมาไทยยังฉ่ำ ซันโทรี่ฯดึง 'ชาตรามือ' ทำเมนูใหม่ ชาฯหอมหมื่นลี้รังนกเจาะตลาดตรุษจีน

นทท.จีนมาไทยยังฉ่ำ ซันโทรี่ฯดึง 'ชาตรามือ' ทำเมนูใหม่ ชาฯหอมหมื่นลี้รังนกเจาะตลาดตรุษจีน
ซันโทรี่ฯ ส่ง ‘แบรนด์รังนกแท้’ คอลแล็บส์ ‘ชาตรามือ’ ทำเมนูเครื่องดื่มสุขภาพพรีเมี่ยม เจาะตลาดนักท่องเที่ยวจีนยังมาเมืองไทยต่อเนื่องช่วงตรุษจีน

นภิส ศศิวิมลกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและทำตลาดเครื่องดื่มรายใหญ่ระดับโลก เปิดเผยว่าบริษัทฯ นำผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มแบรนด์รังนกแท้ (BRAND'S® Bird's Nest)  ทำการตลาดร่วม (Collaboration) กับผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม ‘ชาตรามือ’ พัฒนาสินค้าใหม่ภายใต้เมนูระดับพรีเมียม 'ชาอู่หลงหอมหมื่นลี้รังนกแท้' เพื่อทำตลาดในช่วงเทศกาลตรุษจีน พร้อมขยายกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวจีนรักสุขภาพ

สำหรับเมนูใหม่นี้ วางแผนทำตลาดเพื่อจับตลาดชาวจีนโดยเน้นเจาะกลุ่มนักเดินทางท่องเที่ยวที่มาประเทศไทยในช่วงเทศกาลตรุษจีน จากแนวโน้มผู้บริโภคยังให้ความสำคัญด้านสุขภาพและเมื่อผสานตามความเชื่อศาสตร์ตะวันออก โดยเฉพาะประเทศจีนเชื่อว่ารังนกมีฤทธิ์ค่อนไปทางเย็น มีการใช้ดูแลสุขภาพและผิวพรรณมาอย่างยาวนานตั้งแต่สมัยราชวงศ์ถัง พร้อมร่วมกับพันธมิตรชาตรามือ แบรนด์สินค้ายอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวจีน เพื่อขยายการทำตลาดร่วมกันในช่วงเทศกาลตรุษจีน ปีนี้  

ทั้งนี้ ยังสอดคล้องภาพรวมการท่องเที่ยวไทยเริ่มฟื้นตัวจากสถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทย ในช่วงปี 2567 พบว่า มีจำนวนสะสม 35,545,714 คน เป็นนักท่องเที่ยวจีน 6,733,162 คน (ข้อมูลจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา)

“บริษัทฯ มองเห็นโอกาสการเติบโตของกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน โดยคอลแลปส์กับชาตรามือ ชาไทยเจ้าแรกของและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวออกเครื่องดื่มเมนูใหม่ 'ชาอู่หลงหอมหมื่นลี้รังนกแท้' ออกมาทำตลาดเจาะนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาไทยช่วงตรุษจีน” นภิส กล่าวพร้อมเสริมว่า  

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ ยังตอกย้ำการเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของรังนกแท้ ซึ่งมี NANA (N-Acetylneuraminic acid) หรือกรดไซอะลิค (Sialic Acid) สารที่เป็นเอกลักษณ์ของรังนกแท้ และกรดอะมิโน 16 ชนิด เมื่อนำมาผสานความหอมของชาอู่หลงคุณภาพจากชาตรามือ ทำให้ได้เครื่องดื่มสุขภาพที่สามารถตอบโจทย์กลุ่มคนรักสุขภาพที่ชื่นชอบในรสชาติของชา และได้รสสัมผัสของรังนกแท้คุณภาพ

ด้าน พราวนรินทร์ เรืองฤทธิเดช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิพย์ธารี จำกัด (ร้านชาตรามือ) กล่าวความร่วมมือระหว่าง BRAND'S® Bird's Nest x ChaTraMue เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับกลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ผ่านสินค้าใหม่  'ชาอู่หลงหอมหมื่นลี้รังนกแท้' โดยคัดวัตถุดิบเฉพาะยอดชามาผสมกับดอกหอมหมื่นลี้ที่มีกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวจนได้เป็นชาอู่หลงหอมหมื่นลี้ที่เข้ากันกับเนื้อสัมผัสของรังนกแท้ โดยเมนูพิเศษนี้ จำหน่ายที่ร้านชาตรามือ 39 สาขาทั่วประเทศ อาทิ สนามบินสุวรรณภูมิ, คิง เพาเวอร์ รางน้ำ, สยามพารากอน, เยาวราช, ไอคอนสยาม, เทอร์มินอล21 พัทยา, เซ็นทรัลศรีราชา, เซ็นทรัลจันทบุรี, เซ็นทรัลภูเก็ต, เซ็นทรัลหาดใหญ่, เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่, เดอะมอลล์โคราช เป็นต้น

พร้อมกันนี้ ยังได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายโปรโมชั่นในเทศกาลตรุษจีน ซื้อ 'ชาอู่หลงหอมหมื่นลี้รังนกแท้' ราคาพิเศษ 139 บาท จากราคาปกติ 195 บาท รับฟรี "ถุงมงคลตรุษจีน" ถุงผ้าสีแดงสกรีนสีทองสุดพรีเมียม 1 แก้ว ต่อ 1 ใบ  ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม ถึง 9 กุมภาพันธ์ 2568 หรือจนกว่าสินค้าจะหมด

 

TAGS: #ซันโทรี่ #แบรนด์รังนกแท้ #ชาตรามือ