Bizcuit ใช้ “FullLoop CX” กับซานตา เฟ่ 120 สาขา ช่วยวิจัยตลาดเจาะลึกแบบเรียลไทม์ด้วย AI อัจฉริยะภาษาไทยรายเดียว
สุทธิพันธุ์ สุทัศน์ ณ อยุธยา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บิสกิต โซลูชั่น (BIZCUIT Solution) จำกัด เปิดเผยว่า Bizcuit ร่วมกับ ร้านอาหาร “Santa Fe”(ซานตา เฟ่) ใช้ระบบ FullLoop CX มาจัดการในร้านอาหารซานตา เฟ่ ทั่วประเทศ จำนวน 120 สาขา
โดยระบบฯ ดังกล่าวจะทำให้ ซานตา เฟ่ ทุกสาขาสามารถแก้ไขปัญหาตามคำแนะนำ ได้อย่างทันท่วงที อีกทั้งยังเข้าใจความต้องการของลูกค้าได้เจาะลึกแบบเรียลไทม์ โดยไม่ต้องรอข้อมูลการทำวิจัยการตลาด ช่วยลดเวลาการทำงาน และลดค่าใช้จ่ายได้จริง
ทั้งนี้ Fullloop CX เป็นตัวช่วยที่บริหารประสบการณ์ลูกค้าได้อย่างตรงจุด และสามารถบริหารจัดการภาวะวิกฤต (Crisis Management) ได้อย่างทันท่วงที จากแบบเดิมที่ใช้การกรอกแบบสอบถาม หรือ QR Code ตอบแบบสอบถามความพึงพอใจที่ให้สแกน และพิมพ์ข้อเสนอแนะลงไปในแบบสอบถามนั้น ไปใช้ในการบริหารประสบการณ์ลูกค้า ซึ่งต้องสิ้นเปลืองเวลารวบรวมข้อมูล และมีความยุ่งยากในการดึงข้อมูลมาใช้งานต่อ
“จากข้อมูลของ Forrester พบว่าบริษัทที่เป็นผู้นำในการสร้าง CX มีการเติบโตทางรายได้สูงกว่าบริษัทที่ CX ไม่ดีมากกว่า 5 เท่า ทำให้ Bizcuit ได้นำระบบ FullLoop CX มาใช้ในร้านอาหาร ซานตา เฟ่ ช่วยให้สามารถพัฒนาสูตรอาหาร มาตรฐานการให้บริการของพนักงาน รวมถึงแคมเปญงานการตลาดได้อย่างเป็นระบบและตรงใจลูกค้ายิ่งขึ้น” สุทธิพันธุ์กล่าว
นอกจากนี้ ยังมีจุดเด่น คือ สามารถใช้งานได้ง่ายเหมือนแบบสำรวจความพึงพอใจ หลังจากผู้ใช้บริการให้คะแนนจะมีช่องแสดงความคิดเห็น ให้ลูกค้าพิมพ์ข้อความได้ตามใจ โดยมีระบบ Ai ที่ Bizcuit พัฒนาขึ้นมาเองที่มีความเข้าใจความหมายลึกถึงเจตนารมณ์เหมือนมนุษย์ สามารถแยกแยะเนื้อหาที่ลูกค้าเขียน ว่าเป็นคำติติง คำชม หรือข้อเสนอแนะ
จากนั้นจะนำไปแยกเป็นหมวดหมู่ อาทิ รสชาติอาหาร การบริการของพนักงาน ราคาอาหาร เพื่อง่ายต่อการนำข้อมูลไปใช้งานต่อ หากพบข้อความที่มีเนื้อหาต้องการให้แก้ไขเร่งด่วน Ai จะตัดสินใจส่งต่อให้ผู้เกี่ยวข้องตามขั้นตอนดูแลลูกค้าแบบอัตโนมัติทันที นับเป็นจุดเด่นที่แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีในท้องตลาดยังไม่สามารถทำได้”
ทั้งนี้ นอกจากความก้าวหน้าในการพัฒนาเทคโนโลยีสุดล้ำด้าน AI as A Service แล้ว สิ่งสำคัญคือต้องอาศัยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของทีมงาน Bizcuit ที่ผสานนักพัฒนาเทคโนโลยี นักวิจัยการตลาด และนักการตลาด ให้เข้ามาช่วยในการฝึก AI เข้าใจความต้องการของเจ้าของธุรกิจร้านอาหารและบริบทของการใช้ภาษาของคนไทยอย่างสม่ำเสมอ
เพื่อให้ FullLoop CX กลายเป็นตัวช่วยธุรกิจร้านอาหารที่ทำงานได้อย่างเป็นระบบและถูกจุด ตอบสนองให้ธุรกิจมีความรวดเร็วในการปรับกลยุทธ์ตามเกมแข่งขันเพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน นำไปสู่รายได้และกำไรทางธุรกิจ
ทั้งนี้ หลังจากนำระบบ FullLoop CX เข้ามาใช้กับเชนร้านอาหารซานตา เฟ่ ในการเก็บฟีดแบคลูกค้ากว่า 120 สาขาทั่วประเทศ โดยในแต่ละเดือน มีจำนวนกว่า 90% ของผู้ที่มาใช้บริการให้ความคิดเห็นในเชิงบวกต่อทางร้าน
โดยสามารถจำแนกข้อเสนอแนะที่ลูกค้าแสดงความคิดเห็นออกเป็นหมวดหมู่และหัวข้อ ช่วยให้รู้ถึงพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างแท้จริง ว่าลูกค้าให้ความสำคัญกับสิ่งไหน อยากได้อะไร และอะไรที่สร้างความประทับใจให้ลูกค้า และยังช่วยแก้ไขปัญหาตามคำแนะนำได้รวดเร็วขึ้น ทำให้ทางร้านนำไปพัฒนาอาหาร บริการ และแคมเปญการตลาด เพื่อต่อยอดสร้างคุณค่าใหม่ ๆ ในระยะเวลาที่รวดเร็วขึ้น