เบรกสาขา ‘ชายสี่ บะหมี่เกี๊ยว’ หันเติมพอร์ตร้านอาหารลักซูฯ เปิด ‘ก๋วยเตี๋ยวเรือเสือร้องไห้’ ติดแกลม

เบรกสาขา ‘ชายสี่ บะหมี่เกี๊ยว’ หันเติมพอร์ตร้านอาหารลักซูฯ เปิด ‘ก๋วยเตี๋ยวเรือเสือร้องไห้’ ติดแกลม
กำลังซื้อลักซูรี่ลามถึงธุรกิจร้านสตรีทฟู้ด ชายสี่ฯ ส่ง ก๋วยเตี๋ยวเรือเสื้อร้องไห้ระดับพรีเมี่ยม รับแผนปี68 ลงทุน 300 ล.บาทขยายอีก15 สาขา แต่ขอพักแผนขยายแบรนด์ ชายสี่ บะหมี่เกี๊ยว

อนุชิต สรรพอาษา กรรมการผู้จัดการบริษัท ชายสี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ให้บริการธุรกิจร้านอาหารในไทย เปิดเผยว่า ชายสี่ฯ ดำเนินธุรกิจมากว่า 30 ปี ในรูปแบบของแฟรนไชส์อาหารริมทาง (สตรีทฟู้ด) พร้อมร่วมทุนพันธมิตรร้านอาหารและร้านขนมหวาน ที่มีกศักยภาพในการขยายธุรกิจร่วมกัน

ล่าสุด บริษัทขยายธุรกิจร้านอาหารประเภทเส้นแบรนด์ใหม่ พร้อมเปิดตัวร้าน ‘ก๋วยเตี๋ยวเรือ เสือร้องไห้’ วางตำแหน่งก๋วยเตี๋ยวเรือพรีเมียมใช้วัตถุดิบเนื้อวัวพันธุ์ไทยวากิว วางระดับราคาเมนูก๋วยเตี๋ยว(ธรรมดา)เริ่มต้นชามละ 85 บาท และ เมนูซิกเนเจอร์ เสือร้องไห้หม้อไฟ 320 บาท เป็นต้น

สำหรับร้านฯ ดังกล่าว เปิดให้บริการสาขาแรกในกรุงเทพฯ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อีสต์วิลล์ ตั้งอยู่ชั้น 2 พร้อมนำเสนอภายใต้แนวคิด ‘Taste of The Strongest’ ทั้งการออกแบบร้าน และบรรยากาศโดยรวม รวมถึงเปิดตัวเมนูใหม่ อยุธยา เดอะ ซีรี่ยส์ (Ayutthaya The Series) รองรับกลุ่มลูกค้าได้สัมผัสรสชาติแห่งอยุธยาร่วมสมัย อาทิ เมนูที่ได้แรงบันดาลใจจาก ‘กุ้งเผา’ อาหารขึ้นชื่อของอยุธยา จับคู่กับเมนูซิกเนเจอร์ของร้าน ‘ข้าวผัดก๋วยเตี๋ยวเรือ’ ซึ่งร้านฯ ได้เป็นผู้คิดค้นสูตรเมนูฯ เป็นรายแรกในประเทศไทย

โดยในปี2568 บริษัทฯ เตรียมงบลงทุนไว้ 300 ล้านบาท ขยายธุรกิจร้านอาหารเพิ่มเป็น 15 สาขา เน้นขยายแบรนด์ร้านอาหารในเครือทั้งแบรนด์ก๋วยเตี๋ยวเรือ เสือร้องให้ เปิดใหม่ 4 สาขา จากปัจจุบันมี 1 สาขา, แบรนด์ขนมหวานพรีเมียม BRIX Dessert Bar ซึ่งจะเปิดใหม่ 7 สาขา จากปัจจุบันมี 5 สาขา และ หมูสองชั้น หมูกระทะ เปิดใหม่ 4 สาขา จากปัจจุบันมี 2 สาขา

“ส่วนชายสี่ จะไม่เน้นขยายสาขา” อนุชิต กล่าว

ปัจจุบัน บริษัทมีธุรกิจร้านสตรีทฟู้ด รูปแบบแฟรนไชส์ รวมกว่า 4,500 สาขา และตั้งเป้าจะเพิ่มร้าน เป็น 6,000 สาขา ในอีก 2-3 ปีหน้า ประกอบด้วย 7 แบรนด์ ดังนี้

 

  • ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว
  • ชายสี่ พลัส
  • ชายสี่ โกลด์
  • ลูกชิ้นทอด OMG
  • ชายใหญ่ ข้าวมันไก่
  • พันปีหมี่เป็ดย่าง
  • ไก่หมุนคุณพัน

และธุรกิจ กลุ่มร้านอาหาร 2 แบรนด์ คือ

  • ก๋วยเตี๋ยวเรือเสือร้องไห้
  • ร้านขนมหวานบริกซ์ (BRIX)

นอกจากนี้ ยังมีอาหารสำเร็จรูปพร้อมปรุงและพร้อมทานภายใต้แบรนด์ชายสี่โกลด์ พร้อมด้วยเครื่องปรุงเพื่อ จำหน่ายอีกกว่า 200 รายการ

 

สำหรับในปี 2567 บริษัทฯ คาดมีรายได้ 1,200 ล้านบาท ขยายตัวไม่ถึง 10% มี สัดส่วนรายได้มาจากแฟรนไชส์ที่เป็นแบรนด์ ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว 90% แบรนด์ร้านอาหารในเครือ 7% และธุรกิจเทรดดิ้ง 3% โดยธุรกิจร้านอาหารในเครือมีสาขารวมกันประมาณ 5,000 สาขา

 

ด้าน ณัฐชนา ปิ่นนิกร และ วีรพล การีโรจน์ ผู้บริหารหน่วยธุรกิจ และผู้ก่อตั้งแบรนด์ ก๋วยเตี๋ยวเรือ เสือร้องไห้ กล่าวว่า ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเสือร้องไห้ ได้เปิดให้บริการสาขาแรกในจังหวัดอยุธยา มาก่อนหน้าและประสบความสำเร็จได้การตอบรับดีจนนำมาสู่การเปิดสาขาใหม่แห่งที่2 ในกรุงเทพฯ ด้วยการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ ชายสี่ คอร์ปอเรชั่น

“การเปิดสาขาใหม่ที่เซ็นทรัล อีสต์วิลล์ ใน ครั้งนี้ เพื่อขยายตลาดเข้าสู่เมืองใหญ่ ด้วยมองเห็นโอกาสนำเสนอก๋วยเตี๋ยวเรือแบบพรีเมียมที่มีต้นกำเนิดจากอยุธยาให้คนกรุงเทพได้สัมผัส” ผู้บริหารร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเสือร้องไห้ ร่วมกล่าว

ขณะเดียวกัน ธุรกิจยังได้รับการสนับสนุนในด้านการพัฒนาระบบการจัดการและกระบวนการปฏิบัติงานตั้งแต่ต้นจนจบ รวมถึงการส่งเสริมด้านการตลาดและเครือข่ายที่กว้างขวางของ ชายสี่ คอร์ปอเรชั่น ที่จะผลักดันให้แบรนด์ธุรกิจเติบโตและครองใจลูกค้าได้ในระยะยาว

 

TAGS: #ชายสี่ #ชายสี่คอร์ปอเรชั่น #ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว #ก๋วยเตี๋ยวเรือ #เสือร้องไห้