‘มาชิตะ’ คอลแล็บ ‘ซูกิชิ’ เขย่าตลาดแสน็กสาหร่าย 3.2 พันล. ทำรสชาติ ‘ซี่โครงย่างหมักซอสโคชูจัง’ ไปเลย

‘มาชิตะ’ คอลแล็บ ‘ซูกิชิ’ เขย่าตลาดแสน็กสาหร่าย 3.2 พันล. ทำรสชาติ ‘ซี่โครงย่างหมักซอสโคชูจัง’ ไปเลย
‘มาชิตะ’ เปิดตัวรสใหม่ ‘ซี่โครงย่างหมักซอสโคชูจัง’ หลังได้ซิกเนอร์เจอร์เมนูฮิตจาก ‘ซูกิชิ’ ร้านปิ้งย่างเกาหลี รับโอกาสตลาดรวมกลุ่มสาหร่ายอบกว่า 1,200 ล.บาท ที่ยังโตกว่า 38%

พรรณทิพย์ ลีตะชีวะ ผู้อำนวยการกลุ่มการตลาดแบรนด์น็อนแอลกอฮออล์ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ผู้ทำตลาดขนมขบเคี้ยว (สแน็ก) สาหร่ายมาชิตะ เปิดเผยว่า สาหร่ายมาชิตะได้ร่วมกับ ‘ซูกิชิ’ ร้านอาหารปิ้งย่างสไตล์เกาหลีต่อเนื่องอีกครั้งนำซิกเนอเจอร์ เมนูพัฒนาสู่สาหร่ายมาชิตะรสชาติใหม่ ‘ซี่โครงย่างหมักซอสโคชูจัง’ ออกสู่ตลาดของว่างและสแน็ก   

“ก่อนหน้ามาชิตะ ได้ร่วมกับซูกิชิ ออกรสซี่โครงย่างหมักซอสเกาหลีมาแล้ว และได้การตอบรับดีจากกลุ่มเป้าหมายซึ่งการกลับมาร่วมมืออีกครั้ง คาดว่าจะขยายกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ด้วยเป็นสินค้าที่เข้าถึงวัยรุ่น วัยทำงาน และเป็นรสชาติที่ผู้บริโภคนิยม”  พรรณทิพย์ กล่าว 

โดย สาหร่ายมาชิตะ รสซี่โครงย่างหมักซอสโคชูจัง จะทำตลาดด้วยกลยุทธ์สินค้าจำนวนจำกัด วางจำหน่ายเพียง 3 เดือน (พฤศจิกายน2567-มกราคม 2568) ในขนาดซองบรรจุ 8 กรัม ราคา 29 บาท ในช่องทางขายร้านเซเว่นอีเลฟเว่น และหน้าร้านซูกิชิเท่านั้น เริ่มทำตลาดตั้งแต่วันที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา

พรรณทิพย์ กล่าวว่า ความร่วมมือทางการตลาดในครั้งนี้ ยังเพื่อขยายฐานผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายใหม่ระหว่างกันผ่านการรับรู้สินค้าทั้ง 2 แบรนด์ มาชิตะ และ ซูกิชิ  โดยปัจจุบันแบรนด์ มาชิตะ ยังเป็นผู้นำตลาดสาหร่ายอบ ด้วยมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องตามทิศทางเดียวกับภาพรวมตลาดสาหร่ายในไทย มีมูลค่าราว 3,200 ล้านบาท แบ่งเป็นตลาดสาหร่ายอบ มูลค่า 1,200 ล้านบาท เติบโตกว่า 38%

จากแนวโน้มดังกล่าว มาขิตะ ยังมองเห็นโอกาสการเติบโตในตลาดดังกล่าวจากกระแสผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ และได้เข้ามาสร้างสีสันตลาดอยู่เสมอผ่านการทำตลาดรสชาติใหม่ตลอดช่วงที่ผ่าน เพื่อสร้างการจำจำแบรนด์และกระตุ้นให้เกิดการทดลองบริโภคสินค้า และตรงกับความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย ซึ่ง มาชิตะ วางเป้าหมายรักษาแบรนด์อันดับ 1 ในตลาดสาหร่ายอบ ในช่องทางร้านสะดวกซื้อ อย่างต่อเนื่อง

TAGS: #มาชิตะ #ซูกิชิ #สาหร่ายอบ