OR ร่วมวงค้าปลีก มิกซ์-ยูส เปิด OR Space นอกสถานีน้ำมัน รวบแบรนด์ไลฟ์สไตล์ เจาะเจนฯใหม่

OR ร่วมวงค้าปลีก มิกซ์-ยูส เปิด OR Space นอกสถานีน้ำมัน รวบแบรนด์ไลฟ์สไตล์ เจาะเจนฯใหม่
OR มุ่งกลยุทธ์สู่ค้าปลีกมิกซ์-ยูส เปิดศูนย์การค้าในชุมชน ‘OR Space รามคำแหง 129’ นอกสถานีบริการน้ำมันเต็มตัว รับโอกาสใหม่ธุรกิจ-พฤติกรรมลูกค้าเปลี่ยน

ดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR  เปิดเผยว่า บริษัทฯ เปิด ‘OR Space รามคำแหง 129’ ศูนย์การค้าแนวใหม่นอกสถานีบริการน้ำมัน ด้วยแนวคิด “Convenience Mall” บนพื้นที่กว่า 5 ไร่ ณ ถนนรามคำแหง แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูงกรุงเทพO มหานคร อย่างเป็นทางการในวันนี้ (6 พ.ย.2567)

สำหรับศูนย์ฯ สาขาดังกล่าว พัฒนาขึ้นภายใต้การนำเสนอสินค้าและบริการนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อเข้าถึงลูกค้าได้ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของคนในชุมชน พร้อมจุดเด่นแบรนด์ร้านค้าชั้นนำ อาทิ  

  • ร้านยูนิโคล่ โรดไซด์ (Uniqlo Roadside) ดีไซน์ใหม่แห่งแรกในประเทศไทย และยังเป็นสาขาแรกในต่างประเทศที่ถอดแบบมาจากร้านยูนิโคล่ สาขามาเอะบาชิ (Maebashi) และนิชิบะ (Nishiiba) ประเทศญี่ปุ่น

นอกจากนี้ ยังมีแบรนด์ต่างๆ ในเครือ OR อาทิ

  • Café Amazon
  • found & found
  • Pacamara  
  • Otteri

รวมถึงสถานีชาร์จ EV Station PluZ ที่มีจุดชาร์จไฟฟ้าถึง 6 ช่องจอด พร้อมด้วยร้านค้าพันธมิตรชั้นนำต่างๆ ร้านอาหาร หวังฝูข้าวต้มปลา ราดหน้าฟาไฉ เป็นต้น รวมถึง บริการด้านสุขภาพและความงาม เช่น The One Relax & Spa ร้านขายยา Fascino และแว่นท็อปเจริญ พร้อมพื้นที่สีเขียวสำหรับพักผ่อน เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับชุมชน และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้คน ชุมชน สิ่งแวดล้อม อย่างยั่งยืน (Sustainability) ด้วยแนวคิด ‘All Lifestyle Pulse, Community Heartbeat’ เพื่อให้ ‘OR Space’ เป็นพื้นที่แห่งความสุขที่ครบทุกไลฟ์สไตล์ใกล้บ้านคุณ

ดิษทัต กล่าวว่า ต่อการเปิดธุรกิจค้าปลีกดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ OR ในการปรับรูปแบบการบริหารฟิซิคัล แพล็ตฟอร์ม (physical platform) จากการดำเนินธุรกิจน้ำมันผ่านสถานีบริการ PTT Station ไปสู่การดำเนินธุรกิจค้าปลีก โดยการพัฒนารีเทล มิกซ์-ยูส แพลตฟอร์ม (Retail Mixed-use Platform) ที่มีสัดส่วน Non-oil 100% และก้าวสู่ธุรกิจศูนย์การค้าอย่างเต็มรูปแบบ

“จากการที่ OR เล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจ อีกทั้งยังมีความเชี่ยวชาญในการทำธุรกิจค้าปลีกอยู่แล้ว ซึ่งในปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป OR จึงได้ใช้กลยุทธ์เพื่อเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และบริการพร้อมสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้บริโภค และยังเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันซึ่งถือเป็นการก้าวเข้าไปสู่การเติบโตในธุรกิจแนวใหม่” ดิษทัต กล่าว พร้อมเสริมว่า

บริษัทฯ ยังวางแผนฺขยายสาขา OR Space อย่างต่อเนื่องทั่วประเทศ จากเมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา OR ได้เปิดให้บริการ OR Space เณรแก้ว สุพรรณบุรี ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ในโอกาสเปิดตัว OR Space รามคำแหง 129 อย่างเป็นทางการยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ เพียงรวมใบเสร็จจากการซื้อสินค้าหรือบริการภายในโครงการ ครบ 800 บาท รับฟรี! ครีมอาบน้ำ Melsavon ขนาด 460ML หรือครบ 500 บาท รับฟรี! โฟมล้างหน้า S-Select Clay Facial Cleansing Foam ขนาด 160 กรัม จากร้าน found & found (จำกัด 1 สิทธิ์ ต่อท่าน ต่อวัน)

พร้อมรับคูปองส่วนลดมูลค่า 50 บาท เพื่อใช้ในร้าน found & found เมื่อซื้อสินค้าขั้นต่ำ 399 บาท ตั้งแต่วันที่  6 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคม 2567

นอกจากนี้ ยังได้จัดเสวนาพิเศษ โดย นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร OR และนายสุชาติ ระมาศ ผู้อำนวยการใหญ่ OR ร่วมพูดคุยกับครอบครัว ปุ้มปุ้ย - พรรณทิพา อรุณวัฒนชัย กวินท์  ดูวาล และไซอัสบลู - สกาย ดูวาล เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย และมิติใหม่ของ OR Space ที่ตอบโจทย์ความต้องการของครอบครัวยุคใหม่

 

TAGS: #OR #ค้าปลีก #ORSPACE