'อาหารยอดคุณ' ขยับใหญ่ ส่งแบรนด์ใหม่ ‘ต๊อกกี้ ต๊อกกี้’ สแน็กสุขภาพเจาะวัยรุ่นไทยชอบลองของใหม่

'อาหารยอดคุณ' ขยับใหญ่ ส่งแบรนด์ใหม่ ‘ต๊อกกี้ ต๊อกกี้’  สแน็กสุขภาพเจาะวัยรุ่นไทยชอบลองของใหม่
อาหารยอดคุณ รับผู้บริโภคเปลี่ยนต้องปรับสูตรสแน็ก ส่งข้าวโพดขบเคี้ยวแบรนด์ใหม่ ‘ต๊อกกี้ ต๊อกกี้’ เข้าถึง ‘วัยรุ่น’ ชอบลองของรสชาติใหม่  

ประพันธ์ ปุษยไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาหารยอดคุณ จำกัด ผู้ผลิตและทำตลาดขนมขบเคี้ยว (สแน็ก) และคุ้กกี้ ภายใต้แบรนด์ โปเต้,  ปาปริก้า , คอนเน่, ก๊อบกอบ, เดนม่า ฯลฯ เปิดเผยว่า บริษัทฯอยู่ในตลาดร่วม 40 ปี ในปัจจุบัน ล่าสุดเปิดตัวสินค้าสแน็กที่ใส่ใจสุขภาพแบรนด์ใหม่ ‘ต๊อกกี้ ต๊อกกี้’ ( TOKI TOKI) ขนมข้าวโพดอบกรอบที่ใช้การอบ ไม่ใช้การทอด    

สำหรับสินค้าใหม่ดังกล่าว ทำตลาด 2 รสชาติ คือ ‘รสล่าเถียว’ รสชาติใหม่ไม่ซ้ำใคร และ ‘รสบาร์บีคิว’ รสชาติลงตัว กินเพลิน มาพร้อมแนวคิด (คอนเซปต์)​การทำตลาด ‘กรอบยกแก๊งค์ อร่อยเอาเรื่อง’ ตอบโจทย์ทุกเรื่องราว ที่โดนใจวัยรุ่น เพื่อจับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่

“บริษัท เล็งเห็นถึงการเติบโตของตลาดขนมขบเคี้ยวในไทย กับโอกาสที่ท้าทาย และท่ามกลางตลาดที่มีความหลากหลายนี้ ยังมีความต้องการขนมขบเคี้ยวที่มีรสชาติแปลกใหม่และสะท้อนความเป็นตัวเอง แต่ยังใส่ใจสุขภาพ” ประพันธ์ กล่าวพร้อมเสริมว่า  

ขณะที่สแน็กแบรนด์ ต๊อกกี้ ต๊อกกี้ มีจุดขาย ด้านความแตกต่างของรสชาติที่โดดเด่นแปลกใหม่ นำมารวมกับกระแสสุขภาพที่กำลังมาแรง จึงได้เลือกผลิตภัณฑ์จากข้าวโพดอบกรอบ 100% ไม่มีการทอด และยังคงรักษารสชาติให้ถูกปากคนไทย ด้วยกระบวนการผลิตที่ได้รับมาตรฐานระดับสูง ที่คงความกรอบและรสชาติที่เข้มข้น เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภควัยรุ่น และทานได้ในทุกช่วงวัย เช่นกัน

นอกจากนี้ ‘ต๊อกกี้ ต๊อกกี้’ TOKI TOKI ยังพัฒนาขึ้นเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ในตลาดสแน็กกลุ่มใหม่ในไทย ที่ยังไม่มีผู้เล่นรายใดมาก่อน ด้วยกระบวนการผลิตตั้งแต่วัตถุดิบจากข้าวโพดอบกรอบ ไม่มีการใช้น้ำมัน ให้แคลอรีต่ำลง เพื่อเป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับคนรักสุขภาพและวัยรุ่นที่ใส่ใจรูปร่าง

โดยทั้ง 2 รสชาติ ‘รสล่าเถียว’ และ ‘รสบาร์บีคิว’ วางจำหน่ายในขนาด XL บรรจุ 60 กรัม ราคาซองละ 20 บาท ในช่องทางขายผ่านTops, Tops Daily, Maxvalu, Max Mart, The mall, Jiffy, Villa Market, Big C ห้างสรรพสินค้าประจำจังหวัด พร้อมวางแผนขยายช่องทางจัดจำหน่ายไปสู่ร้านสะดวกซื้อและซุปเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ทั่วประเทศเร็วๆนี้ เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น

ประพันธ์ กล่าวต่อสำหรับแผนการทำตลาด ‘ต๊อกกี้ ต๊อกกี้’ จะใช้กลยุทธ์ที่หลากหลายเพื่อเข้าถึงได้ทุกช่องทาง ผ่านแคมเปญโซเชียลมีเดียที่เน้นความเป็นตัวเองและมีไลฟ์สไตล์ พร้อมเปิดตัวโฆษณา TVC ต๊อกกี้ ต๊อกกี้ ในคอนเซ็ปต์ ‘ต๊อกกี้ ต๊อกกี้ กรอบยกแก็งค์ อร่อยเอาเรื่อง’ ขนมวัยรุ่นสำหรับวัยรุ่นชอบ

พร้อมกันนี้ ยังทำการตลาดแร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์สายกินและกลุ่มเคโอแอล (KOL) ที่มีผู้ติดตามในวงการวัยรุ่น เพื่อสร้างกระแสการบอกต่อผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยกลยุทธ์การตลาดผ่านดนตรี (Music Marketing) ด้วยเพลงและท่าเต้นที่จำง่าย ฟังติดหู เพื่อสร้างภาพจำของแบรนด์ให้แข็งแกร่งและสนุกสนานในหมู่ผู้บริโภค รวมถึงแคมเปญการตลาดออฟไลน์ผ่านโปรโมชันพิเศษที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ

 

 

TAGS: #อาหารยอดคุณ #ขนมขบเคี้ยว #สแน็ก #ต๊อกกี้ต๊อกกี้