อาหารยอดคุณ รับผู้บริโภคเปลี่ยนต้องปรับสูตรสแน็ก ส่งข้าวโพดขบเคี้ยวแบรนด์ใหม่ ‘ต๊อกกี้ ต๊อกกี้’ เข้าถึง ‘วัยรุ่น’ ชอบลองของรสชาติใหม่
ประพันธ์ ปุษยไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาหารยอดคุณ จำกัด ผู้ผลิตและทำตลาดขนมขบเคี้ยว (สแน็ก) และคุ้กกี้ ภายใต้แบรนด์ โปเต้, ปาปริก้า , คอนเน่, ก๊อบกอบ, เดนม่า ฯลฯ เปิดเผยว่า บริษัทฯอยู่ในตลาดร่วม 40 ปี ในปัจจุบัน ล่าสุดเปิดตัวสินค้าสแน็กที่ใส่ใจสุขภาพแบรนด์ใหม่ ‘ต๊อกกี้ ต๊อกกี้’ ( TOKI TOKI) ขนมข้าวโพดอบกรอบที่ใช้การอบ ไม่ใช้การทอด
สำหรับสินค้าใหม่ดังกล่าว ทำตลาด 2 รสชาติ คือ ‘รสล่าเถียว’ รสชาติใหม่ไม่ซ้ำใคร และ ‘รสบาร์บีคิว’ รสชาติลงตัว กินเพลิน มาพร้อมแนวคิด (คอนเซปต์)การทำตลาด ‘กรอบยกแก๊งค์ อร่อยเอาเรื่อง’ ตอบโจทย์ทุกเรื่องราว ที่โดนใจวัยรุ่น เพื่อจับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่
“บริษัท เล็งเห็นถึงการเติบโตของตลาดขนมขบเคี้ยวในไทย กับโอกาสที่ท้าทาย และท่ามกลางตลาดที่มีความหลากหลายนี้ ยังมีความต้องการขนมขบเคี้ยวที่มีรสชาติแปลกใหม่และสะท้อนความเป็นตัวเอง แต่ยังใส่ใจสุขภาพ” ประพันธ์ กล่าวพร้อมเสริมว่า
ขณะที่สแน็กแบรนด์ ต๊อกกี้ ต๊อกกี้ มีจุดขาย ด้านความแตกต่างของรสชาติที่โดดเด่นแปลกใหม่ นำมารวมกับกระแสสุขภาพที่กำลังมาแรง จึงได้เลือกผลิตภัณฑ์จากข้าวโพดอบกรอบ 100% ไม่มีการทอด และยังคงรักษารสชาติให้ถูกปากคนไทย ด้วยกระบวนการผลิตที่ได้รับมาตรฐานระดับสูง ที่คงความกรอบและรสชาติที่เข้มข้น เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภควัยรุ่น และทานได้ในทุกช่วงวัย เช่นกัน
นอกจากนี้ ‘ต๊อกกี้ ต๊อกกี้’ TOKI TOKI ยังพัฒนาขึ้นเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ในตลาดสแน็กกลุ่มใหม่ในไทย ที่ยังไม่มีผู้เล่นรายใดมาก่อน ด้วยกระบวนการผลิตตั้งแต่วัตถุดิบจากข้าวโพดอบกรอบ ไม่มีการใช้น้ำมัน ให้แคลอรีต่ำลง เพื่อเป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับคนรักสุขภาพและวัยรุ่นที่ใส่ใจรูปร่าง
โดยทั้ง 2 รสชาติ ‘รสล่าเถียว’ และ ‘รสบาร์บีคิว’ วางจำหน่ายในขนาด XL บรรจุ 60 กรัม ราคาซองละ 20 บาท ในช่องทางขายผ่านTops, Tops Daily, Maxvalu, Max Mart, The mall, Jiffy, Villa Market, Big C ห้างสรรพสินค้าประจำจังหวัด พร้อมวางแผนขยายช่องทางจัดจำหน่ายไปสู่ร้านสะดวกซื้อและซุปเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ทั่วประเทศเร็วๆนี้ เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น
ประพันธ์ กล่าวต่อสำหรับแผนการทำตลาด ‘ต๊อกกี้ ต๊อกกี้’ จะใช้กลยุทธ์ที่หลากหลายเพื่อเข้าถึงได้ทุกช่องทาง ผ่านแคมเปญโซเชียลมีเดียที่เน้นความเป็นตัวเองและมีไลฟ์สไตล์ พร้อมเปิดตัวโฆษณา TVC ต๊อกกี้ ต๊อกกี้ ในคอนเซ็ปต์ ‘ต๊อกกี้ ต๊อกกี้ กรอบยกแก็งค์ อร่อยเอาเรื่อง’ ขนมวัยรุ่นสำหรับวัยรุ่นชอบ
พร้อมกันนี้ ยังทำการตลาดแร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์สายกินและกลุ่มเคโอแอล (KOL) ที่มีผู้ติดตามในวงการวัยรุ่น เพื่อสร้างกระแสการบอกต่อผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยกลยุทธ์การตลาดผ่านดนตรี (Music Marketing) ด้วยเพลงและท่าเต้นที่จำง่าย ฟังติดหู เพื่อสร้างภาพจำของแบรนด์ให้แข็งแกร่งและสนุกสนานในหมู่ผู้บริโภค รวมถึงแคมเปญการตลาดออฟไลน์ผ่านโปรโมชันพิเศษที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ