ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ในแทบทุกสื่อสังคมออนไลน์ มุ่งประเด็นให้ความสนใจยัง นักแสดงหนุ่มหล่อสุดฮอต ‘นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ‘ ลูกชายอดีตนักแสดงหญิงชื่อดัง ‘แม่หมู-พิมพ์ผา’ และผู้จัดการส่วนตัวของเขา
จากเมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา ‘นาย-ณภัทร’ ได้ออกมาชี้แจงผ่านสื่อถึงการยุติความสัมพันธ์ระหว่างนักแสดงสาว ‘ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษ’ หลังคบหาดูใจกันมาได้ 1 ปี พร้อมให้เหตุผลว่าไม่สามารถบาลานซ์เวลาให้กับ(อดีต)คนรักได้ และพร้อมถอยความสัมพันธ์กลับมาอยู่ในสถานะ ‘Friend Zone’ เหมือนเดิม
ทั้งนี้ หากดูประวัติคร่าวๆ ‘นาย-ณภัทร’ ปัจจุบันอายุ 27 ปี สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนนานาชาติบรอมส์โกรฟ และจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการออกแบบนิเทศศิลป์ (Communication Design) วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล
ด้วยหน้าตาของ ‘นาย-ณภัทร’ ที่ฉายแวว ‘งานดี’ มาตั้งแต่วัยเด็ก ทำให้เขาถูก ‘แสง’ สาดมาส่องตั้งแต่เล็กพร้อมเริ่มเข้าสู่วงการนายแบบ ก่อนรับงานพรีเซ็นเตอร์ให้กับ ‘คิงเพาเวอร์’ (KING POWER) ธุรกิจค้าปลีกดิวตี้ฟรี (Duty Free) รายใหญ่ของไทย เป็นชิ้นแรกเมื่อปี 2557
จากโปรไฟล์ข้างต้น บวกกับนิสัยส่วนตัวของ ‘นาย’ ที่วางตัวดีมาโดยตลอด และยังมาพร้อมกับภาพของ ‘แม่หมู-พิมพ์ผา’ ที่อยู่เคียงข้างสม่ำเสมอ ในฐานะทั้ง ‘คุณแม่’ และ ‘ผู้จัดการส่วนตัว’ ยิ่งสะท้อนฉายคาแรกเตอร์ของ ‘นาย-ณภัทร’ มีความอบอุ่นและสุดละมุน ยิ่งขึ้นไปอีก
ทำให้ตลอด 10 ปีที่ผ่านมานี้ มีแบรนด์สินค้า/บริการ ต่างพร้อมใจมอบหมายตำแหน่งพรีเซ็นเตอร์และแบรนด์แอมบาสเดอร์ ให้ กับ ‘นาย-ณภัทร’ มากถึง 18 แบรนด์ดังนี้
- King Power
- Thai Air Ways
- น้ำดื่ม Crystal
- กรุงเทพประกันชีวิต.
- Nescafe
- Scott รังนกแท้
- โรงหนัง SF
- Allness Collagen
- BOTA-P Protein
- LACOSTE EYEWEAR
- Dior Prestige
- BBLAM ธนาคารกรุงเทพ
- Clear Men
- Klean&Kare
- Dtac|True
- VESPA
- Tops Thailand
- เครื่องปรับอากาศ Panasonic
อย่างไรก็ดี จากกระแสข่าวที่เกิดขึ้น อาจยังบอกได้ไม่แน่ชัดว่าการตัดสินใจยุติความสัมพันธ์ระหว่างอดีตคนรัก นักแสดงสาวในครั้งนี้ จะมีผลต่อ แบรนด์คาแรกเตอร์ ของ ‘นาย-ณภัทร’ หรือไม่?
ด้วยจากภาพการแสดงออกของ ‘นาย’ ที่ชี้แจงผ่านสื่อออกมาอย่างกล้าหาญ และเลือกที่จะไม่หนีสื่อนั้น เชื่อว่าจะยังได้รับ ‘ความเอ็นดู’ ในวงการบันเทิงอย่างต่อเนื่อง
โดยเฉพาะการที่ ‘นาย’ ตัดสินใจเลือกให้ออกมาอยู่ในสถานะนี้ ยิ่งทำให้แบรนด์สินค้ามองเห็นชัดเจนแล้วเช่นกันว่า ‘นาย-ณภัทร’ มีจุดแข็งที่โดดเด่นในเรื่องใด และจะเหมาะสมกับสินค้าอะไรต่อนับจากนี้ไป