‘เอไอเอส’ ยกระดับบริการ เปิดตัว ‘AIS Points Platform’ เพิ่มพลังแห่งการแลกพอยต์ ได้ทุกวัน

‘เอไอเอส’ ยกระดับบริการ  เปิดตัว ‘AIS Points Platform’  เพิ่มพลังแห่งการแลกพอยต์ ได้ทุกวัน
AIS เปิดเกมรักษาฐานลูกค้าเดิม/หากลุ่มใหม่ ผ่าน ‘เอไอเอส พอยท์ แพลตฟอร์ม’ รวบตึงไลฟ์สไตล์พาร์ทเนอร์ พร้อมขยายเพิ่มร้านค้าย่านสยามสแควร์ ย้ำประสบการณ์พิเศษให้ลูกค้ามือถือและเน็ตบ้าน ตลอดปี

ใจพร ศรีสกุล หัวหน้าหน่วยธุรกิจบริหารลูกค้าและการบริการ AIS กล่าวว่า เอไอเอส ในฐานะผู้ให้บริการธุรกิจโทรคมนาคมถึงปัจจุบันเป็นเวลา 34 ปี มุ่งให้ความสำคัญงานบริการดูแลลูกค้าจากจำนวนผู้ใช้งานราว 49.1 ล้านราย ด้วยคุณภาพเครือข่าย การให้บริการ และความพิเศษเพื่อรองรับการใช้ชีวิต ทั้ง ไลฟ์สไตล์ และ ในชีวิตประจำวัน อย่างดีที่สุด

โดยเฉพาะการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่การใช้งานในทุกๆ วันของลูกค้า ผ่าน “AIS Points” โดยลูกค้า AIS ทุกระบบ สามารถเข้าร่วมโปรแกรมได้ทุกคนเพียงเปิดใช้งานแอปพลิเคชัน myAIS แล้วเริ่มสะสมพอยท์เพื่อใช้แลกรับความพิเศษในหลากหลายรูปแบบได้อย่างต่อเนื่อง นอกเหนือการใช้งานปกติ หรือ Usage Rewards ของลูกค้าผ่านการสะสมพอยท์

สำหรับรูปแบบของการดูแลลูกค้าด้วย AIS Points ประกอบไปด้วย 3 ส่วน คือ

  • รับ (EARN) นอกจากสะสมคะแนนจากค่าใช้บริการและการซื้อสมาร์ทโฟนกับ AIS แล้ว ลูกค้ายังสามารถโอนคะแนนสะสมจากการใช้งานต่างๆ ของพาร์ทเนอร์มาเป็น AIS Points

ล่าสุด เอไอเอสมีแผนขยายความร่วมมือกับ พอยท์เอกซ์ และ MAAI by KTC (มาย บาย เคทีซี) เพิ่มเติม ทำให้วันนี้กลายเป็น พอยท์ แพลตฟอร์ม ที่ลูกค้าสามารถโอน แลกคะแนนได้มากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ ซึ่งเป็นการช่วยกันสนับสนุนพาร์ทเนอร์ในการร่วมกันดูแลลูกค้าของแต่ละฝ่าย และสร้างการเติบโตแบบร่วมกัน หรือ ECOSYSTEM ECONOMY อย่างชัดเจน

  • แลก (BURN) นอกเหนือจากการใช้พอยท์แลกรับสิทธิพิเศษที่ดีที่สุด ทั้งแลกส่วนลดในการซื้อสินค้า บริการ สมาร์ทโฟน แกดเจ็ตต่างๆ ที่ AIS แล้ว ยังได้ขยายความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง

จนในปัจจุบันมีร้านค้าและสโตร์ที่เข้าร่วมและลูกค้าสามารถมาแลกรับความพิเศษได้มากกว่า 2 ล้าน ร้านค้าทั่วประเทศ ครอบคลุมทุกกลุ่ม ทั้ง  อาหาร เครื่องดื่มจากแบรนด์ชั้นนำ ร้านค้ารายย่อย ร้านสตรีทฟู้ด ร้านค้ารถเข็น บริการที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวัน

พร้อมอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถใช้คะแนนสะสมของพาร์ทเนอร์รายอื่นๆ มาแลกรับความพิเศษบนแอป my AIS แบบ SEAMLESS  EXPERIENCE ได้อีกด้วย

  • ลุ้น (EXCITEMENT)  ด้วยในทุกๆ จากความต้อวงการส่งมอบความพิเศษและความตื่นเต้นให้แก่ลูกค้าได้สนุกกับทุกช่วงเวลาที่อยู่กับ AIS จึงสร้างความต่อเนื่องกับแคมเปญ Lucky Draw ให้ใช้พอยท์มาร่วมลุ้นได้ทั้ง สุดยอดสมาร์ทโฟน ทองคำ และรถยนต์ไฟฟ้า ตลอดทั้งปี

จากคะแนนที่ลูกค้าสะสม ซึ่งตลอดระยะเวลาที่เปิดตัวโปรแกรมนี้ สามารถส่งมอบประสบการณ์ความพิเศษที่ตรงใจกับพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าในทุกรูปแบบ โดย AIS ยังคงเดินหน้าพัฒนารูปแบบการใช้พอยท์ของลูกค้าเพื่อให้ตอบโจทย์ และอำนวยความสะดวกมาอย่างต่อเนื่อง

“สู่การเป็น AIS Points Platform ที่รวมพลังของพาร์ทเนอร์มาร่วมกันสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าจากการเชื่อมต่อกับการทำงานบน พอยท์ แพลตฟอร์ม เพื่อยกระดับความสะดวกไปอีกขั้น” ใจพร กล่าว

พร้อมย้ำถึงความตั้งใจในการยกระดับการดูแลลูกค้า ถึง การทำงานอย่างใกล้ชิดกับพาร์ทเนอร์ ที่มีเจตนารมณ์เดียวกัน เพื่อดูแลลูกค้าและคู่ค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ดังเช่น การทำงานกับธนาคารกรุงไทยกว่า 2 ปีที่ผ่านมา ในการเปิดให้ลูกค้า AIS รับส่วนลด หรือใช้พอยท์แทนเงินสดแลกซื้อสินค้าจากร้านค้าถุงเงินได้ทั่วประเทศ อันจะเป็นการสร้างการเติบโตให้ร้านค้ารายย่อยกลุ่มนี้ได้อย่างดีนั้น

โดยวันนี้ ได้เพิ่มความสะดวกให้แก่ร้านค้าถุงเงินในการรับเงิน หรือ รับ AIS Points ผ่าน Super QR Code ได้แล้ว

ถือเป็นการช่วยลดความยุ่งยาก เพิ่มความรวดเร็วในการค้าขายได้เป็นอย่างดี  รวมไปถึงการเดินหน้าร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในบริการที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตปัจจุบันมากขึ้น จากการใช้ Data Analytic มาช่วยออกแบบสิทธิพิเศษที่รู้จักและรู้ใจให้กับลูกค้าได้เลือกแบบ Personalize ด้วยเช่นกัน

ใจพร กล่าวเสริมว่า ในปีนี้ AIS ยังเตรียมจัดเต็มความพิเศษด้วย AIS Points ให้ลูกค้าเอไอเอสทั้ง 49.1 ล้านราย ได้สัมผัสประสบการณ์ความพิเศษทั้ง รับ แลก และ ลุ้น จากคะแนนสะสมได้ตลอดทั้งปี ประเดิมด้วยการแจกอั่งเปาต้อนรับเทศกาลตรุษจีน 11 วัน 11 ล้านพอยท์ และแคมเปญสุดปัง ใช้เพียง 1 คะแนน รับความพิเศษหรือส่วนลดกับร้านค้าย่านเยาวราชกว่า 50 ร้าน

พร้อมทั้งขยายสิทธิพิเศษเอาใจกลุ่มคนรุ่นใหม่กับร้านค้าย่านสยามสแควร์และแบรนด์ดังอีกมากมาย รวมถึงสุดยอดความตื่นเต้นจากการลุ้นรับของรางวัลจากโปรแกรมที่ทุกคนรอคอยอย่าง Lucky Draw ที่เราได้อัพเกรดรางวัลให้ลูกค้าได้ใช้พอยท์มาร่วมลุ้นรับสุดยอดสมาร์ทโฟน ทองคำ และรถยนต์ไฟฟ้า ได้ตลอดทั้งปี

ปัจจุบัน AIS เป็นผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล ดำเนินการผ่าน 4 กลุ่มธุรกิจด้วยฐานลูกค้ารวมกว่า 49.1 ล้านราย ได้แก่

  1. ธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ บนโครงข่ายอัจฉริยะ 5G ด้วยคลื่นความถี่มากที่สุดรวม 1460 MHz ที่มีจำนวนผู้ใช้งานกว่า 44.4 ล้านเลขหมาย
  2. ธุรกิจอินเทอร์เน็ตบ้านความเร็วสูงภายใต้แบรนด์ AIS 3BB Fibre ด้วยจำนวนผู้ใช้งานกว่า 4.7 ล้านราย
  3. ธุรกิจบริการลูกค้าองค์กร
  4. ธุรกิจบริการดิจิทัล 

ทั้งหมดนี้เพื่อเดินหน้าตามวิสัยทัศน์สู่องค์กรโทรคมนาคมเทคโนโลยีอัจฉริยะ -  Cognitive Tech-Co สนับสนุนความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจดิจิทัลและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย (ข้อมูล ณ กันยายน 2566)

TAGS: #เอไอเอส #AIS