‘ออปโป้’ เปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับระดับแฟลกชิป OPPO Find N3 เบา บาง ทรงพลัง ราคา 69,990 บาท และ OPPO Find N3 Flip ราคา 34,990 บาท เปิดสเปคดูกันเลยมีอะไรว้าว!
ชานนท์ จิรายุกุล ประธานกรรมการอาวุโสฝ่ายบริหาร ออปโป้ แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ออปโป้ ไทยแลนด์ เปิดตัวสมาร์ทโฟนจอพับในกลุ่มระดับเรือธง (แฟลกชิป) 2 รุ่น คือ OPPO Find N3 และ OPPO Find N3 Flip มาร่วมยกระดับมาตรฐานสมาร์ตโฟนจอพับ ด้วยนวัตกรรมที่เหนือกว่า ทั้งดีไซน์ การถ่ายภาพ ประสิทธิภาพทรงพลัง ในสไตล์ที่โดดเด่น และแตกต่างไปจากสมาร์ทโฟนระดับเดียวกัน
โดย OPPO Find N3 ทำตลาดสมาร์ตโฟนจอพับระดับแฟลกชิป มีความเบา บาง แต่ทรงพลัง ด้วยเทคโนโลยีการถ่ายภาพที่ดีที่สุดในบรรดาสมาร์ตโฟนจอพับ ด้วยระบบกล้องหลัง 3 ตัว ประกอบด้วย
- กล้อง Wide 48MP
- กล้อง Telephoto 64MP
- กล้อง Ultra-wide 48MP มาพร้อมกล้อง Periscope Telephoto ซูมแบบออปติคอลได้ 3X
ให้สร้างสรรค์ผลงานระดับมาสเตอร์พีซ ได้ง่ายด้วย Hasselblad Portrait Mode มีสีสันสวยงามเป็นธรรมชาติ บนหน้าจอขนาด 6.3 นิ้ว เมื่อกางออกมีขนาด 7.8 นิ้ว น้ำหนัก 239 กรัม บางเพียง 5.8 มิลลิเมตรเมื่อกางออก พร้อมยังอัปเกรดระบบบานพับ Flexion Hinge ในรุ่นที่ 3
- ขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 แบตเตอรี่ 4,800 mAh ชาร์จไว 67W SUPERVOOC
โดย OPPO Find N3 เจาะกลุ่ม Success Capturers หรือกลุ่มคนที่ใช้ชีวิตแบบ Work-Life Balance ชื่นชอบการทำงานพร้อมกับการท่องเที่ยวและถ่ายภาพโมเมนต์แห่งความสำเร็จ ทำตลาด 2 สี ได้แก่ สีทอง Champagne Gold และ สีดำ Classic Black ในราคา 69,990 บาท
ขณะที่ OPPO Find N3 Flipเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพเพื่อลงโซเชียล ชอบอัปเดตเทรนด์ใหม่ มาพร้อมกล้อง 3 ตัว Telephoto Portrait Camera เป็นครั้งแรกบนสมาร์ตโฟนจอพับที่ถ่ายภาพพอร์ตเทรตได้สวยที่สุดด้วยกล้อง Portrait 32MP, กล้องหลัก 50MP และกล้อง Ultra-wide 48MP มอบสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับของ Hasselblad ยกระดับการออกแบบให้พรีเมียมยิ่งขึ้นด้วยวงแหวน Cosmos Ring ล้อมรอบด้วย Starlight Track
นอกจากนี้ ยังมีแบตเตอรีขนาดใหญ่ 4,300 mAh ชาร์จไว 44W SUPERVOOC มาใน 3 สี ได้แก่ สีทอง Cream Gold, สีชมพู Misty Pink และสีดำ Sleek Black วางราคาจำหน่าย 34,990 บาท
โดยออปโป้ สมาร์ทโฟน ทั้ง 2 รุ่น OPPO Find N3 และ OPPO Find N3 Flip ทำตลาดในช่องทาง OPPO Brand Shop ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ
ชานนท์ กล่าวว่า จากเมื่อปลายเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา หลัง OPPO ประกาศเป้าหมายใหญ่ในการทำตลาดสินค้าสมาร์ทโฟนเรือธง ด้วย "OPPO Find N3" ที่เปิดตัวครั้งแรกในไทย เพื่อเตรียมพร้อมสู่การเป็นผู้นำตลาดสมาร์ตโฟนจอพับระดับแฟลกชิปรองรับแนวโน้มตลาดตามความต้องการสมาร์ตโฟนจอพับ ที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดทั่วโลก
จากข้อมูลในปีที่ผ่านมา พบเทรนด์การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในตลาดสมาร์ตโฟนทั่วโลก ตามรายงานจาก Counterpoint คาดการณ์ว่าการส่งออก สมาร์ตโฟนจอพับทั่วโลกจะสูงขึ้นถึง 55 ล้านเครื่องภายในปี 2568 หรือคิดเป็น 4 เท่าเมื่อเทียบกับปี 2565 ซึ่งเพิ่มความเข้มข้นในการแข่งขันระหว่างแบรนด์ผู้ผลิตมากยิ่งขึ้น นำไปสู่ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเพื่อเอาชนะใจกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียม
ในขณะเดียวกันคาดว่าส่วนแบ่งของตลาดสมาร์ตโฟนจอพับจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่า โดยจะเพิ่มขึ้นจาก 7% เป็น 16% ภายในปี 2568